April 20, 2024, 1:24 pm

Việt Nam tham gia Hội nghị Thế giới về chính sách văn hóa và phát triển bền vững năm 2022

 

Trong các ngày 28 đến ngày 30-9, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã tổ chức Hội nghị Thế giới về chính sách văn hóa và phát triển bền vững năm 2022 (MONDIACULT 2022).  

 

Hội nghị Thế giới về chính sách văn hóa và phát triển bền vững năm 2022  thu hút hơn 2.500 đại biểu đến từ 161 quốc gia trên thế giới.

Hội nghị MONDIACULT 2022 đã được khai mạc trọng thể tại Trung tâm National Auditorium với sự chủ trì của bà Audrey Azoulay - Tổng Giám đốc UNESCO, bà Beatriz Gutiérrez Müller - đại diện Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador, bà Alejandra Frausto Guerrero - Bộ trưởng Văn hóa Mexico và bà Claudia Sheinbaum Pardo - Thị trưởng thành phố Mexico. 

Cụ thể, sau phiên khai mạc, Hội nghị MONDIACULT diễn ra với 18 phiên thảo luận chuyên đề, 14 sự kiện bên lề và một số triển lãm. Hội nghị thu hút sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng quốc tế với hơn 2.500 đại biểu đến từ 161 quốc gia trên thế giới. Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng làm Trưởng đoàn. Trong khuôn khổ hội nghị, phát biểu tại phiên thảo luận với chủ đề: “Văn hóa vì sự phát triển bền vững”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn và sự lựa chọn của Việt Nam trong phát triển văn hóa theo hướng bền vững.

Việt Nam nhận thức đầy đủ vai trò của văn hóa như một động lực của phát triển bền vững và thể hiện sự cam kết sâu rộng với việc hiện thực hóa Chương trình Nghị sự 2030. Đồng thời khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục kiên trì theo đuổi những mục tiêu và tầm nhìn hướng đến một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn. Việt Nam cũng sẽ chú trọng giải quyết các vấn đề căn bản như điều kiện làm việc, quan hệ lao động và an sinh xã hội của những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nhằm đảm bảo sự bền vững của chính khu vực này, từ đó nâng cao hiệu quả đóng góp của văn hóa cho sự phát triển chung của đất nước.

MH


Có thể bạn quan tâm