April 20, 2024, 12:08 pm

Việt Nam có hai phim bước vào "Chợ dự án châu Á" của Liên hoan phim quốc tế Busan 2021

 

Việt Nam vừa có hai phim lọt vào danh sách 26 phim tham gia Chợ dự án châu Á (Asian Project Market) thuộc Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc) năm 2021

Theo đó, bộ phim Memento Mori: Nước - phần thứ hai của Memento Mori là một trong bộ ba phim truyện điện ảnh do đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ phát triển, viết kịch bản và chỉ đạo thực hiện kể từ 2019. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và ông Nguyễn Trinh Hoan (hãng phim HKFilm) là hai nhà đồng sản xuất. Emento Mori được xây dựng và phát triển dựa trên những câu chuyện có thật trong cuốn Điểm đến cuộc đời của TS. Đặng Hoàng ghi lại hành trình cận tử của các bệnh nhân ung thư.

Tiêu đề phim cũng chính là lời nhắc nhở lấy tờ một thành ngữ cổ trong tiếng Latinh, với ý nghĩa nhắc nhở: Đừng quên, ai rồi cũng sẽ chết.

Sau Memento Mori phim If wood could cry, it would cry blood - là dự án thứ hai, lọt danh sách Chợ Dự án. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Nguyễn Phan Linh Đan, nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hạnh là phim thứ hai tham gia dự án. Đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan đã có nhiều kinh nghiệm tham gia sản xuất các video ca nhạc, quảng cáo... Gần đây, Linh Đan là đạo diễn hình ảnh cho hai video ca nhạc No nê của nữ rapper Suboi và Em làm thế anh vừa lòng chưa của Khả Ngân.

Được biết, liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc) năm 2021 sẽ được  tổ chức trực tiếp tại Trung tâm Điện ảnh Busan ở thành phố Busan (Hàn Quốc) từ ngày 6 – 15/10 tới, Liên hoan phim quốc tế Busan dự kiến có khoảng 1.200 khách mời đến dự lễ khai mạc, trong quy định phải tuân thủ quy định giãn cách nghiêm ngặt.

Trước đó vào năm 2020, phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy từng tham gia chợ phim này và nhận được 10.000 USD tiền thưởng từ hãng CJ của Hàn Quốc, đạo diễn Lê Bình Giang và phim Who creates human beings cũng giành được 6.000 Euro từ giải ArteKino International.

MH


Có thể bạn quan tâm