March 29, 2024, 10:01 pm

Việt Nam có ba phim tranh giải chính tại LHP khu vực

 

 Điện ảnh Việt góp mặt Tại LHP Balimakarya 2022 với  3 tác phẩm gồm Memento Mori: Earth (Memento Mori: Đất), Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác và phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương. Trong đó,  phim Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác cũng từng được lựa chọn tranh giải tại LHP Sudance. Cùng tranh giải ở hạng mục này còn có 6 bộ phim khác.Trước đó, các phim này đều đã tranh giải tại các LHP lớn: Sundance, Berlin, Locarno và Busan trước khi đến với BaliMakarya.   
Phim Memento Mori: Đất
.

Chia sẻ những cảm nhận về Memento Mori: Đất, giám tuyển John Badalu chia sẻ: "Memento Mori: Đất  thổi một làn gió tươi mới vào điện ảnh Việt Nam mà tôi vốn biết. Bộ phim có phần hình đầy ám ảnh và trau chuốt, cũng như một câu chuyện cảm động. Đây là bộ phim bạn phải xem!”.

Memento Mori: Đất là tác phẩm phim truyện dài đầu tiên thuộc bộ ba phim Memento Mori the movie do Marcus Mạnh Cường Vũ viết kịch bản và đạo diễn, lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật trong cuốn sách Điểm đến của cuộc đời (tác giả Đặng Hoàng Giang). Phim dự kiến sẽ phát hành tại Việt Nam từ ngày 7-10

Trong khi đó, Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác trước đó cũng đã ra rạp vào cuối tháng 5, dù được đánh giá cao nhưng chưa có doanh thu khả quan.

   
Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác 

 

Những đứa trẻ trong sương (Children Of The Mist) của nữ đạo diễn 9X Hà Lệ Diễm sẽ tranh giải cùng 4 đại diện khác trong hạng mục Penjor Award dành cho các phim tài liệu xuất sắc nhất Đông Nam Á.

 

Phim: Những đứa trẻ trong sương 

 

Đây là mùa thứ 2 LHP Balimakarya 2022  được tổ chức. Trong năm đầu tiên, sự kiện giới hạn trong phạm vi các tác phẩm của Indonesia. Tuy nhiên, năm nay ban tổ chức quyết định mở rộng quy mô ra toàn khu vực Đông Nam Á. Sự kiện diễn ra từ ngày 16 đến 21-10. Ngoài phim ảnh, LHP cũng có nhiều hoạt động khác nhau thuộc các lĩnh vực: âm nhạc, văn học, sân khấu và chương trình giới thiệu sự độc đáo của các nền văn hóa.

Đặc biệt, lĩnh vực điện ảnh, theo Tommy F. Awuy - người sáng lập và khởi xướng LHP, sự kiện nhằm thúc đẩy sự phát triển, nuôi dưỡng các tài năng trong ngành điện ảnh đồng thời giao lưu văn hóa giữa các nước, tiến tới phát triển mạng lưới chuyên nghiệp.

Thảo Vy ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm