March 29, 2024, 3:54 pm

Vì sao tôi chọn Chương trình DDP Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân của Học viện Tài chính

 

Giám đốc HVTC, PGS. TS. Nguyễn Trọng Cơ và Ngài Gareth Ward Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam đến dự Lễ Khai giảng Chương trình DDP – Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân tại Nhà hát lớn Hà Nội, năm học 2018-2019

 

Vì sao chọn DDP?


Trước hết, đó là vì những đặc điểm đặc biệt nổi trội có một không hai của chương trình này.

Chương trình DDP - Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân có tên tiếng Anh là Dual Degree Programme, gọi tắt là chương trình DDP là chương trình đào tạo bậc đại học, hệ chính quy, học tập trung 4 năm của Học viện Tài chính liên kết với Trường Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) theo hình thức MỖI BÊN CẤP MỘT BẰNG CỬ NHÂN (Quyết định số 2361/QĐ-BGDĐT ngày 08/7/2016 của Bộ GD&ĐT).

Chương trình DDP được Lãnh đạo Bộ Tài chính Việt Nam và các Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam qua các nhiệm kỳ quan tâm đặc biệt.

Chương trình DDP được ACCA Global kiểm định, công nhận miễn học, miễn thi 9 môn từ F1-F9 trong khuôn khổ thi lấy chứng chỉ nghề kế toán, kiểm toán của ACCA Global.

DDP cũng vẫn học tập trung, chính quy, 4 năm như các chương trình đào tạo đại học khối kinh tế khác ở Việt Nam nhưng sinh viên DDP được linh hoạt trong quyết định chọn địa điểm học, hoặc học cả 4 năm tại Hà Nội, hoặc học 3 năm đầu tại Hà Nội và học 1 năm cuối tại Trường Đại học Greenwich (London, Vương quốc Anh).

Đặc biệt hơn nữa, cho dù học ở Việt Nam hay học tại Vương quốc Anh, tất cả sinh viên DDP đều theo học một chương trình duy nhất, khi tốt nghiệp cùng được cấp hai bằng cử nhân, khi ra trường còn được Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA) miễn thi toàn bộ 9 môn từ F1-F9.

Không một chương trình đào tạo bậc đại học nào ở Việt Nam lại có được điều đặc biệt như thế. DDP là chương trình đào tạo đại học duy nhất ở Việt Nam hội tụ được các yếu tố đặc biệt này. Đó cũng chính là những lý do đầu tiên thôi thúc tôi chọn chương trình DDP ngày càng danh tiếng này.

 

Năm nay đăng ký xét tuyển vào chương trình mỗi bên cấp một bằng cử nhân DDP có khó không?


DDP có mã ngành là 7340201DDP. Các bạn thí sinh cần nhớ mã ngành này khi làm hồ sơ đăng ký vào chương trình DDP Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân của HVTC.

Vì 2 bằng cử nhân mà 2 Trường Đại học sẽ cấp cho sinh viên là Bằng Cử nhân Tài chính – Ngân hàng chuyên ngành tài chính doanh nghiệp (Học viện Tài chính cấp); và Bằng Bachelor of Arts in Accounting & Finance (Bằng Cử nhân Kế toán - Tài chính) do Trường Đại học Greenwich cấp. Do đó, theo học DDP sinh viên sẽ được đào tạo các chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Kế toán và Kiểm toán, đều là những ngành hot dễ kiếm được việc làm có thu nhập ổn định sau này.

Nhưng chú ý, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của DDP là 18đ theo các tổ hợp đăng ký xét tuyển là A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D07 (Toán, Hóa, Anh) và D01 (Toán, Văn, Anh).

 

DDP tuyển các đối tượng thí sinh nào?


DDP tuyển các đối tượng thí sinh tốt nghiệp THPT trong phạm vi toàn quốc, hạnh kiểm tốt và cả các thí sinh là người nước ngoài hoặc người Việt Nam tốt nghiệp THPT ở nước ngoài. Quả thật, nếu có cả các bạn nước ngoài học cùng với chúng tôi ngay tại Hà Nội thì cũng có phần hãnh diện. Chương trình phải là cao giá lắm đấy và chúng ta sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, chia sẻ với nhau.  

Các đối tượng là học sinh giỏi quốc gia, quốc tế sẽ được tuyển thẳng vào DDP và được ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Các đối tượng là học sinh giỏi đến từ các trường THPT chuyên và không chuyên trên toàn quốc, dù tốt nghiệp năm nay hay tốt nghiệp trước năm 2020, được xét tuyển thẳng HSG dựa vào kết quả học tập THPT.

Các đối tượng là học sinh tốt nghiệp THPT đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 của tất cả các trường THPT trên toàn quốc, bao gồm cả thí sinh tự do, nhưng không bao gồm thí sinh học các trường giáo dục thường xuyên, đều là những đối tượng tiềm năng của chương trình DDP.  

Các đối tượng là người nước ngoài hoặc người Việt Nam tốt nghiệp THPT ở nước ngoài bắt đầu từ năm 2020 cũng là đối tượng tuyển sinh của chương trình DDP.

 

Cách thức tuyển sinh của DDP như thế nào?


Năm nay, DDP tuyển sinh theo 5 phương thức như sau:

Tuyển thẳng HSG quốc gia, quốc tế theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Xét tuyển thẳng HSG bậc THPT đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước.
Xét tuyển dựa theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Xét kết hợp quy đổi điểm cho môn tiếng Anh đối với các chứng chỉ trình độ tiếng Anh (IELTS, TOEFL) hoặc SAT, hoặc ACT với điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Toán và điểm một trong các bài thi Văn, hoặc Lý, hoặc Hóa.
Xét tuyển trực tiếp các thí sinh là người nước ngoài hoặc người Việt Nam tốt nghiệp THPT ở nước ngoài.
Nếu bạn đủ tiêu chuẩn là học sinh giỏi (HSG) thì lập tức truy cập www.iife.edu.vn, chọn đăng ký online để đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ online ngay. Thứ tự ưu tiên khi xét tuyển thẳng HSG thực hiện theo 5 ưu tiên như sau:

Ưu tiên 1: Thí sinh học trường THPT chuyên cấp tỉnh, hoặc trường chuyên tại các Trường Đại học thuộc Bộ GD&ĐT được xếp loại học sinh giỏi ít nhất năm lớp 12, có chứng chỉ tiếng Anh từ 5.5 IELTS (hoặc TOEFL iBT 55) trở lên; hoặc có chứng chỉ điểm thi SAT từ 1050đ trở lên; hoặc ACT từ 22 điểm trở lên; hoặc có giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh trở lên; hoặc giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi KHKT cấp tỉnh trở lên có nội dung thi gắn với một trong các môn Tiếng Anh, Toán, Tin, Lý, Hóa, Ngữ Văn.

Ưu tiên 2: Thí sinh học trường THPT trên toàn quốc được xếp loại học sinh giỏi ít nhất năm lớp 12, có chứng chỉ tiếng Anh từ 5.5 IELTS (hoặc TOEFL iBT 55) trở lên; hoặc có chứng chỉ điểm thi SAT từ 1050đ trở lên; hoặc ACT từ 22 điểm trở lên; hoặc có giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh trở lên; hoặc giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi KHKT cấp tỉnh trở lên có nội dung thi gắn với một trong các môn Tiếng Anh, Toán, Tin, Lý, Hóa, Ngữ Văn.

Ưu tiên 3: Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên về một trong các môn Tiếng Anh, Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn.

Ưu tiên 4: Thí sinh học trường THPT chuyên cấp tỉnh, hoặc trường chuyên tại các Trường Đại học thuộc Bộ GD&ĐT được xếp loại học sinh giỏi 3 năm THPT, trong đó, kết quả học tập lớp 12 của mỗi môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển không dưới 7,0.

Ưu tiên 5: Thí sinh trường THPT trên toàn quốc là Học sinh giỏi 3 năm THPT trong đó kết quả học tập lớp 12 của mỗi môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển không dưới 7,0.

Ngoài phương thức xét tuyển thẳng học sinh giỏi, chương trình DDP 2 bằng Đại học chính quy vẫn áp dụng phương thức tuyển sinh dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là 18 điểm.

Nếu bạn có chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEFL) hoặc có điểm SAT, ACT thì bạn sẽ có thêm sức nặng khi xét tuyển. Hoặc là bạn sẽ được ưu tiên xét tuyển hơn, hoặc là bạn sẽ được quy đổi điểm của các chứng chỉ trên sang điểm 9, điểm 10 môn tiếng Anh khi xét tuyển. Cụ thể như sau:

Chứng chỉ 5.0 IELTS; hoặc TOEFL ibt 50 điểm; hoặc SAT 950/1600 điểm; hoặc ACT 17/36 điểm được quy đổi thành 8,00 điểm cho môn tiếng Anh để tính điểm xét tuyển.
Chứng chỉ 5.5 IELTS; hoặc TOEFL ibt 55 điểm; hoặc SAT 1050/1600 điểm; hoặc ACT 22/36 điểm được quy đổi thành 9,00 điểm cho môn tiếng Anh để tính điểm xét tuyển.
Chứng chỉ 6.0 IELTS trở lên; hoặc TOEFL ibt 60 điểm trở lên; hoặc SAT 1200/1600 điểm; hoặc ACT 25/36 điểm trở lên được quy đổi thành 10 điểm cho môn tiếng Anh để tính điểm xét tuyển.
Với điều kiện là tổng điểm của 2 môn còn lại là điểm bài thi môn Toán cộng với điểm bài thi môn Văn (hoặc Lý, hoặc Hóa) phải từ 11 điểm trở lên. Đây là một cách ưu tiên khá đặc biệt dành cho những bạn có chí hướng từ sớm.

 

Cách thức đăng ký và nộp hồ sơ

 

Thí sinh đăng ký và nộp hồ sơ theo một trong các hình thức sau:

1. Đăng ký và nộp online trên website của Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính www.iife.edu.vn mục ĐĂNG KÝ ONLINE.

2. Nộp trực tiếp tại trụ sở Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính:

Tầng 1, Giảng đường Học viện Tài chính, số 23C, ngõ Hàng Cháo, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tầng 6, tòa nhà Bộ Tài chính, số 4, ngõ Hàng Chuối 1, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng – Hà Nội.

3. Gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện về 1 trong 2 địa chỉ trên.

Bắt đầu từ năm 2020, Viện Đào tạo Quốc tế vận hành hệ thống Đăng ký xét tuyển và nhận hồ sơ trực tuyến. Trong giai đoạn xét tuyển, thí sinh đăng ký và nộp hồ sơ online là chủ yếu. 100% các thí sinh đều phải khai đầy đủ, trung thực và nộp hồ sơ trực tuyến để hoàn thành thủ tục đăng ký xét tuyển.

 

Địa điểm học tại Việt Nam


Tại Việt Nam, sinh viên được học tại các giảng đường của Học viện Tài chính (Viện Đào tạo Quốc tế) tại số 23 C, ngõ Hàng Cháo, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, đối diện cổng Số 10, Sân Vận động Hàng Đẫy, cách Văn Miếu Quốc Tử Giám 800m.

 

Địa điểm học tại Vương quốc Anh


Kết thúc 3 năm đầu học tại Việt Nam, những sinh viên có nguyện vọng du học năm cuối tại Vương quốc Anh thì sẽ được chuyển tiếp sang London để hoàn thành chương trình đào tạo của mình.

University of Greenwich, UK. Old Royal Naval College, Park Row, Greenwich, London SE10 9LS.

 

Địa chỉ liên hệ


Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính

Số 23 C, Ngõ Hàng Cháo, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội (nhìn sang Cổng số 10, Sân Vận động Hàng Đẫy).
Tầng 6, Tòa nhà Dự án Bộ Tài chính - Số 4, Ngõ Hàng Chuối 1, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
www.iife.edu.vn

Hotline:

0904.936.636

0941.148.968

0916.633.286

Directline

091537.8386

Bùi Đường Nghiêu

Thứ trưởng Bộ Tài chính, Vũ Thị Mai đến dự Lễ Khai giảng Chương trình DDP – Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân tại Nhà hát lớn Hà Nội, năm học 2018-2019 và chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám đốc Học viện Tài chính và các quý khách
Ngài Gareth Ward, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam và Giám đốc Học viện Tài chính, PGS. TS. Nguyễn Trọng Cơ chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. TS. Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện ĐTQT và ông Phạm Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng phụ trách đào tạo, Vụ TCCB, Bộ Tài chính nhân dịp Lễ Khai giảng Chương trình DDP – Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân tại Nhà hát lớn Hà Nội, năm học 2018-2019

 

 


Có thể bạn quan tâm