March 29, 2024, 2:40 pm

Vận động sưu tầm kỷ vật thời chiến và thi viết ''Tình yêu trong chiến tranh''

Câu lạc bộ “Trái tim người lính” - diễn đàn của các cựu chiến binh trên mạng xã hội, phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc vận động sưu tầm kỷ vật trong các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, biển đảo Tổ quốc và cuộc thi viết, kể chuyện “Tình yêu trong chiến tranh”., nhằm tiếp tục thực hiện bộ sách “Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam”

Theo đó, cuộc vận động sưu tầm kỷ vật trong các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới và biển đảo Tổ quốc mong muốn nhận được các kỷ vật, thư, nhật ký, hình ảnh… sưu tầm, hoặc hiến tặng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Cuộc thi và kể chuyện “Tình yêu trong chiến tranh” nhận các thể loại bút ký, ký sự, ghi chép, kỷ niệm sâu sắc… về người thật, việc thật, với dung lượng không quá 3.000 chữ. Bài dự thi đăng tải trên nhóm Facebook “Trái tim người lính” từ nay đến hết ngày 30-3-2021. Lễ tổng kết cuộc thi diễn ra đầu năm 2022.

Cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động " Đền ơn đáp nghĩa" , sáng 22/7, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam, Nhà xuất bản Hội Nhà văn, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20”, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Viện Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc và Câu lạc bộ “Trái tim người lính”  đã cho ra mắt Bộ sách "Nhật ký thời chiến Việt Nam” của nhiều tác giả, do nhà văn, cựu chiến binh Đặng Vương Hưng chủ biên. Bộ sách mang thông điệp về cái đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc, có thể xem như một tượng đài di sản phi vật thể mà các anh hùng - liệt sĩ, các cựu chiến binh đã để lại dấu ấn tâm hồn mình cho thế hệ sau. Sau buổi ra mắt sách, các đơn vị cũng đã .phối hợp tổ chức Toạ đàm Gặp mặt các tác giả và nhân chứng lịch sử- những người đã góp phần làm nên "Nhật ký thời chiến Việt Nam".

BT


Có thể bạn quan tâm