April 25, 2024, 7:12 pm

Ứng cử viên tổng thống Mỹ đua nhau ra tự truyện

 

Mùa bầu cử tổng thống Mỹ 2020 sắp tới gần, hàng loạt ứng cử viên đã tung ra hồi ký để giới thiệu bản thân tới cử tri.Theo Politico, hồi ký The Truths We Hold: An American Journey của Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ lên kệ trong tháng 1 này. Các cuộc trò chuyện quảng bá sách của chính trị gia Đảng Dân chủ tại Washington và Los Angeles đã bán hết sạch vé từ lúc này.

 

 

Hồi ký The Truths We Hold: An American Journey của Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ lên kệ trong tháng 1 này.

Trước đó, cựu Bộ trưởng Gia cư Julian Castro đã tung ra cuốn An Unlikely Journey: Waking Up From My American Dream. Ông Castro từng là thành viên trẻ nhất trong nội các cựu Tổng thống Barack Obama và nhiều khả năng sẽ là ứng cử viên gốc Latinh duy nhất trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tháng trước, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders phát hành cuốn Where Do We Go From Here: Two Years in the Resistance. “Trước đây, việc một ứng cử viên tổng thống có tự truyện là chuyện hiếm hoi. Nhưng giờ thì ai cũng phát hành tự truyện”, Politico dẫn lời chuyên gia Mark LaFramboise của Politics and Prose Bookstore tại Washington nhận định.

Trước đây, John F. Kennedy từng gây tiếng vang với tự truyện Profiles in Courage, còn ông Obama cũng tạo ra sự chú ý lớn với Dreams From My Father. Giới quan sát cho biết với những ứng cử viên ít tên tuổi, tự truyện là phương tiện hữu ích để họ giới thiệu về bản thân, về các chính sách và ý tưởng của mình tới cử tri.

Theo chuyên gia chính trị Bob Shrum, người từng tham gia nhiều chiến dịch tranh cử tổng thống của các ứng cử viên Đảng Dân chủ, tự truyện của ông Obama và ông Kennedy gây ấn tượng nhờ chất lượng văn phong và thể hiện được rõ ràng tư tưởng của tác giả.

Ngược lại, tự truyện của phần lớn ứng cử viên tổng thống chỉ là “văn xào nấu”. “Có quá nhiều cuốn sách như vậy. Chúng thực sự là rất tệ”, ông Shrum nhấn mạnh. Ông Ronald Goldfarb, người đại diện của Thượng nghị sĩ Sanders, cho rằng việc đòi hỏi tự truyện của chính trị gia phải có chất lượng văn học cao là điều rất khó.

“Làm chính trị và viết văn là hai thứ năng khiếu thường không song hành, và đa phần các chính trị gia quá bận rộn để viết sách mượt mà”, ông Goldfarb nói. Dù vậy, ông cho rằng những cuốn sách mà chính trị gia tự viết, ví dụ như ông Sanders, sẽ cung cấp cho cử tri những thông tin thực tế về họ

Nguồn Zing.vn


Có thể bạn quan tâm