March 29, 2024, 2:52 am

Tưng bừng Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 3

Sáng ngày 18/11/2017 Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 3 và Hội chợ Thương mại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình năm 2017 đã được khai mạc. Kể từ ngày 5/11/2014, Cục sở hữu trí tuệ ra Quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam của huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình thì đây là năm thứ 3 liên tiếp Lễ hội Cam Cao Phong được tổ chức.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình; đồng chí Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo huyện Cao Phong, lãnh đạo các tỉnh bạn như Hải Phòng, Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai… và đông đảo nhân dân cả nước về tham gia lễ hội.

Đây là nỗ lực suốt 50 năm qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cao Phong, là một bước đột phá mang tính chiến lược trong phát triển tài sản trí tuệ, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với mục đích và ý nghĩa để khẳng định giá trị cũng như thương hiệu của cam Cao Phong. Các sản phẩm cam được lựa chọn rất kỹ để đưa vào Lễ hội. Trước việc phải quốc tế hóa, toàn cầu về thương mại, vì vậy, tại Lễ hội Cam lần thứ 3 này,  Liên hiệp Hợp tác xã Cam Cao Phong được thành lập nhằm xâu chuỗi từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Đây là điều kiện cốt lõi để duy trì và khẳng định thương hiệu cam Cao Phong trong thời gian tới. Sắp tới đây, sản phẩm cam Cao Phong sẽ có dán tem truy xuất nguồn gốc của các vườn cam, giúp cho những người trồng cam liên kết trực tiếp được với người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể vào tận vườn cam để chứng kiện tận mắt quy trình sản xuất cũng như quy trình trồng cam sạch, đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của VietGAP.

Cũng tại Lễ hội lần thứ 3 này, các hộ gia đình trồng cam tiêu biểu đã được trao chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP. Lễ hội sẽ được tổ chức tới hết ngày 24/11/2017 cùng với nhiều hoạt động phong phú như: Tham quan vườn cam; Múa rối nước; Thi bổ, ăn cam nhanh; Diễu hành; Thả đèn hoa đăng dọc suối; đốt lửa trại v.v…

V.T

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo huyện Cao Phong cắt băng khai mạc Lễ hội

 

Các hộ gia đình trồng cam được trao chứng nhận VietGAP

     

 

 

 

 

 

 

 

Nhân dân khắp nơi về tham gia Lễ hội và mua sản phẩm địa phương

 


Có thể bạn quan tâm