April 25, 2024, 10:30 pm

Trường THCS Thành Công, quận Ba Đình hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam

Hòa chung không khí tôn vinh sách và văn hóa đọc 21/4/2023, trường THCS Thành Công, quận Ba Đình tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng nhằm khẳng định giá trị của sách và khích lệ tinh thần ham đọc ham học trong giáo viên và học sinh.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 hàng năm là sự kiện văn hóa quan trọng và có ý nghĩa đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội, đó là góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc; là dịp để khẳng định giá trị của sách trong đời sống; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Thông điệp của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 là “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Anh cùng các học sinh trong ngày tôn vinh Sách và Văn hóa đọc 2023 của Trường THCS Thành Công, quận Ba Đình

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay, trường THCS Thành Công tiếp tục có những hoạt động sôi nổi nhằm khơi dậy ở các bạn trẻ sự quan tâm và nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách với các nội dung: Tham gia cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Sách và cuộc sống”; Tìm hiểu về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Trưng bày mô hình sách và sách mới; Giới thiệu sách hay… đặc biệt là sách văn học.

Trưng bày “Cùng sách vươn tới đỉnh cao” của Thư viện trường

Với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”, thư viện trường đã xây dựng mô hình “Cùng sách vươn tới đỉnh cao”. Những quyển sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được xếp thành hình bậc thang dần lên cao, trên đỉnh cao nhất là hình ảnh bóng đèn toả sáng – tượng trưng cho sự sáng tạo. Chính giữa mô hình là bức tranh các bạn học sinh cùng nhau đọc sách và cùng sách chinh phục những tầm cao mới. Mô hình này gửi gắm tới các bạn lời nhắn: Hãy biết trân trọng và sử dụng sách đúng đắn, bạn sẽ có những nền tảng vững vàng để nâng cao giá trị bản thân và vươn tới thành công.

Cô giáo Nguyễn Ngọc Anh, Hiệu trưởng trường THCS Thành Công cho biết: “Nhà trường luôn tạo điều kiện để các con học sinh rèn luyện việc đọc nhằm bổ sung kiến thức cho việc học tập, đặc biệt là sách văn học. Không những vậy, thư viện của trường luôn tạo điều kiện tối đa cho các học sinh có nhu cầu được mượn sách mang về đọc. Bên cạnh đó, các lớp học có tiết thư viện đều được cán bộ thư viện mang sách tới tận lớp học để phục vụ. Ngoài ra, nhà trường còn khuyến khích các lớp xây dựng tủ sách tại phòng học, vừa trang trí không gian lớp, vừa để các con khi cần có thể đọc và tham khảo ngay”. 

Bức tranh trong cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Sách và cuộc sống” của trường

Cuốn sách mở ra cho các bạn trẻ những kiến thức rộng lớn cùng nhận thức mới mẻ và sâu sắc về giá trị của đại dương và hiện trạng con người khai thác quá mức biển cả dẫn tới những tác động nguy hại cho hệ sinh thái và tương lai chính loài người. Cuốn sách cũng đưa ra những giải pháp để bảo vệ biển. Từ những tri thức và gợi ý của cuốn sách, các bạn học sinh lớp 8A4 trường THCS Thành Công đã thực hành những việc làm thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường như dùng làn đi chợ thay túi nilon, nhặt rác bãi biển trong kì du lịch hè, tìm hiểu và ủng hộ hoạt động của trung tâm cứu trợ sinh vật biển,… Cuốn sách này là một minh chứng cho thấy, sách làm thay đổi nhận thức, từ nền tảng tri thức, chúng ta hãy cùng hành động đổi mới cuộc sống theo hướng tích cực hơn, sáng tạo nên những giá trị bền vững.

Còn học sinh Nguyễn Hà Anh, lớp 8A6 của trường tự tin cho biết: “Nhà trường luôn tạo điều kiện để chúng con được đọc sách trong thư viện. Việc đọc sách không những giúp chúng con bổ sung kiến thức cho việc học tập mà còn giúp chúng con mở mang thêm nhiều điều bổ ích và tốt đẹp trong cuộc sống hằng ngày, đồng thời giúp học sinh chúng con giảm việc lướt điện thoại và những trò chơi vô bổ nhằm tập trung cho việc học tập”.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 tại trưởng THCS Thành Công

Giới thiệu sách, đọc sách đã là sinh hoạt văn hoá thường xuyên của giáo viên, học sinh trường THCS Thành Công, việc đó góp phần bồi đắp những giá trị đẹp về trí tuệ, phẩm chất cho thế hệ tương lai của đất nước. Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam là dịp để mọi người bày tỏ tình yêu với sách, biết ơn những người làm sách và lan toả mạnh mẽ hơn nữa tinh thần đọc sách hay – làm việc tốt.

P.V


Có thể bạn quan tâm