April 25, 2024, 2:56 pm

Trưng bày chuyên đề "Mỗi kỷ vật một câu chuyện"

 

Sáng 13-10, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề "Mỗi kỷ vật một câu chuyện" với gần 200 hiện vật, tư liệu ảnh và bài viết về chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm "Mỗi kỷ vật một câu chuyện" là bộ sưu tập những tặng phẩm tiêu biểu nhất của đồng bào trong nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những món quà Người đã tặng đồng bào và bạn bè quốc tế.

Đây là khối hiện vật độc bản, nguyên gốc có giá trị về nhiều mặt đang được lưu giữ tại 2 bảo tàng. Những kỷ vật này gắn liền với nhiều câu chuyện cảm động, thú vị trong cuộc đời Bác từ năm 1945 -1969.

Theo đó, nội dung Trưng bày chuyên đề gồm 3 phần: Tấm lòng đồng bào miền Nam; Thắm tình bạn bè quốc tế; Hành trình kỷ vật. Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, TS. Vũ Mạnh Hà cho biết, qua trưng bày, công chúng sẽ cảm nhận được phong cách giản dị, tình cảm chân thành, tình hữu nghị trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như lòng kính yêu của nhân dân Việt Nam, sự ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế đối với Người. Những kỷ vật này khiến chúng ta thêm trân quý, giữ gìn và phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh, góp phần hun đúc tinh thần đoàn kết dân tộc và tình hữu nghị giữa bạn bè quốc tế với đất nước, con người Việt Nam.

Trưng bày kéo dài đến hết tháng 12.2022.

MH


Có thể bạn quan tâm