April 25, 2024, 10:11 pm

Triển lãm tranh “Cha và Con”

Triển lãm được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm 29 phố Hàng Bài – Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, 3 cha con gia đình họa sĩ Đậu Quang Toàn, Đậu Quang Anh và Đậu Quang Nhật tổ chức chung một triển lãm tranh. Triển lãm mang tên “Cha và Con” gồm 34 tác phẩm của hai thế hệ họa sĩ trong gia đình sáng tác trong những năm gần đây. Triển lãm cho người xem thấy được mối quan hệ khăng khít giữa con người và cảnh vật, tạo nên những nét đẹp mang tính nhân văn trong mỗi con người chúng ta.

Trầm tích biển                                             Tác giả: Đậu Quang Nhật

Đó là sự cảm thụ, rung động trong vũ trụ bao la, trong thiên nhiên, trong từng con người qua mỗi chặng đường lịch sử xưa và nay, giữa quá khứ và hiện tại, giữa cái ước mong, khao khát của người nghệ sĩ để tìm đến những giá trị chân – thiện – mỹ. Giữa cái hư và cái ảo, cái đẹp đẽ trong cuộc đời mà chúng ta thường bắt gặp và đón nhận. Đó cũng chính là sự giao thoa để rung động đến một chân trời mới trong sáng tác hội họa.

Đường đua F1                                              Tác giả: Đậu Quang Anh

34 tác phẩm trong triển lãm, mỗi cái một vẻ gợi cho người xem một sự liền mạch về ý tứ, hòa quyện trong sắc màu, mạnh mẽ, dữ dội mang đậm tính hiện đại, phong phú và đa dạng. Chính vì thế, các tác phẩm đều toát lên sự chân thực và khát vọng. Đó cũng là gạch nối giữa tâm tư của người họa sĩ đắm mình với thế giới xung quanh và sự huyền diệu của vũ trụ bao la.

Bến thuyền                                                    Tác giả: Đậu Quang Anh

Triển lãm tranh “Cha và Con” để lại cho người xem nhiều suy ngẫm, nhiều ấn tượng về sự hùng vĩ của vũ trụ bao la và những bí ẩn đang từng ngày, từng giờ chuyển mình không ngừng mà người nghệ sĩ cần khám phá, cần tô điểm để con người và thiên nhiên hòa quyện nhau trong những chặng đường lịch sử xưa và nay, hiện tại và quá khứ.

Hạ                                                                Tác giả: Đậu Quang Toàn

Triển lãm được trưng bày tại Trung tâm triển lãm số 29 phố Hàng Bài – Hà Nội từ chiều ngày 13/7 đến hết ngày 19/7/2019

VIỆT THẮNG


Có thể bạn quan tâm