April 25, 2024, 3:16 am

Triển lãm tác phẩm của 19 họa sĩ đương đại hàng đầu Việt Nam

Tác phẩm của 19 họa sĩ Việt Nam đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 6 đến 15-8. Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chọn lựa và tổ chức, không khai mạc, song vẫn trưng bày để công chúng thưởng lãm

Tác phẩm "Gia đình nhà chuột"  của họa sĩ  Thành Chương

Theo đó, Cục cho biết, tiêu chí để lựa chọn tác giả, tác ơhaamr tham dự triển lãm được Cục tiến hành dựa trên các tiêu chí: Có tác phẩm chất lượng nghệ thuật tốt, có dấu ấn cá nhân và bán được nhiều tác phẩm, có vị trí trên thị trường mỹ thuật, Ban tổ chức và giám tuyển triển lãm đã lựa chọn 19 tác giả tham gia, gồm 12 họa sĩ ở Hà Nội và 7 họa sĩ ở thành phố Hồ Chí Minh. Bao gồm các họa sĩ: Đặng Xuân Hòa, Bùi Hữu Hùng, Lê Thanh Sơn, Đinh Quân, Thành Chương, Trần Lưu Hậu, Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, Phạm Luận, Phạm An Hải, Vũ Đình Tuấn, Hồng Việt Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trung, Hồ Hữu Thủ, Trần Văn Thảo, Nguyễn Tấn Cương, Hứa Thanh Bình, Lê Kinh Tài.

Đây được xem là hoạt động thường liện đã được Cục duy trì từ năm 1986, khi đất nước đổi mới và mở cửa, mỹ thuật Việt Nam dần hình thành và phát triển một thế hệ họa sĩ tài năng, có thị trường tiêu thụ tác phẩm trong nước và quốc tế. Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chọn lựa, tôn vinh những gương mặt tiêu biểu cùng những tác phẩm của họ để công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế có được cái nhìn khái quát về sự hình thành, phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam. 

QH


Có thể bạn quan tâm