April 16, 2024, 6:22 pm

Triển lãm "Ảnh Nude nghệ thuật"

 

Triển lãm Ảnh nude nghệ thuật  do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH, TT&DL) tổ chức sẽ khai mạc chiều 20/7 tại 29 Hàng Bài, Hà Nội.  Đây được xem là hoạt động chính thống trong lĩnh vực ảnh nude và cũng là lần đầu tiên được cơ quan đứng đầu ngành văn hóa Việt Nam đứng ra tổ chức.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 52 tác phẩm tuyển chọn của 10 nhiếp ảnh gia với những tên tuổi khá quen thuộc như Thái Phiên, Dương Quốc Định, Lê Quang Châu, Nguyễn Dzũng Art, Đào Đức Hiếu, Phó Bá Cường, Nguyễn Á, Ngô Văn Phú, Đỗ Thị Mai,…

Theo BTC, các tác phẩm trong triển lãm là sự chọn lọc thể hiện được cá tính nghệ thuật, hiệu quả thị giác, không gian, ánh sáng ấn tượng làm nổi bật vẻ đẹp hình thể mà tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ, hướng người xem đến những cảm xúc thẩm mỹ thánh thiện, nhân văn.

Trước đó, dự kiến ban đầu, triển lãm sẽ cấm công chúng dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, trong cuộc họp mới đây tại Bộ VHTT&DL, bà Thu Đông – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: Ban tổ chức sẽ không treo biển cấm công chúng theo độ tuổi. Triển lãm sẽ được mở cửa tự do. Hiện nay, Ban tổ chức đã công bố một số tác phẩm sẽ xuất hiện trong triển lãm nhằm giúp cho người xem hiểu, thưởng thức những giá trị thẩm mỹ, nhân văn, đồng thời để phân biệt, đối trọng với những bức ảnh nude phản nghệ thuật, phản thẩm mỹ.

Cùng xem một số tác phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm:

Chú thích ảnh

Tác phẩm Cõi thần tiên - Thái Phiên

Chú thích ảnh

Chôn dấu - Đào Đức Hiếu

Chú thích ảnh

Trái chín - Lê Quang Châu

Chú thích ảnh

Vũ điệu - Lê Quang Châu

Chú thích ảnh

Cò - Ngô Xuân Phú

Chú thích ảnh
 

Triển lãm sẽ diễn ra từ 20-27/7 tại 29 Hàng Bài, Hà Nội

MH


Có thể bạn quan tâm