April 18, 2024, 10:35 pm

Triển lãm Mỹ thuật Đông Dương và nghệ thuật ứng dụng nửa đầu thế kỷ 20'

 

"Triển lãm Mỹ thuật Đông Dương và nghệ thuật ứng dụng nửa đầu thế kỷ 20" sẽ được diễn ra  từ ngày 10 đến ngày 15.10 tại Bảo tàng Hà Nội, nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10.10.1954 – 10.10.2019).

Theo đó, triển lãm sẽ trưng bày hơn 200 tư liệu, hiện vật, tác phẩm hội họa, điêu khắc, kiến trúc của nhiều tác giả với nhiều chất liệu khác nhau mang dấu ấn sáng tạo của trường Mỹ thuật Đông Dương trong giai đoạn nửa đầu thế kỷ 20 - nơi đào tạo ra nhiều họa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc đã làm rạng danh nền mỹ thuật Việt Nam trong quá khứ và cả hiện tại.

Điểm nhấn quan trọng về phần điêu khắc trang trí chính là hai bức phù điêu trên giảng đường của trường Đại học Mỹ Thuật Việt Nam (tiền thân là trường Mỹ thuật Đông Dương) của Georges Khánh và Vũ Cao Đàm; bức tranh bà đầm xòe của Victor Tardie, bộ sưu tập tem do các cựu học sinh trường Mỹ thuật Đông Dương sáng tác...

Cũng trong khuôn khổ của Triển lãm này sẽ diễn ra Triển lãm đa phương tiện tranh của danh họa Bùi Xuân Phái.Triển lãm giới thiệu hơn 100 bức tranh của danh họa Bùi Xuân Phái về các chủ đề “Phố Phái”, “Chèo Phái” và “Phái với bạn bè”.

VK


Có thể bạn quan tâm