April 20, 2024, 7:50 pm

Triển lãm “Mùa ở lại” của Vũ Đình Tuấn

 

Tròn một năm sau triển lãm Im lặng cho hoa nở, cũng tại Hanoi Studio Gallery (13 Tràng Tiền, Hà Nội), họa sĩ Vũ Đình Tuấn tiếp tục mang tới cho công chúng yêu nghệ thuật gần 20 bức tranh lụa anh đã vẽ trong một năm qua vào tối 3-1, với tên gọi Mùa ở lại.  Đây cũng chính là tên của một bộ tranh trong triển lãm.

Vẫn là một gương mặt phụ nữ duy nhất biến ảo trở thành nhân vật trung tâm của bức tranh. Bủa vây xung quanh là những chiếc đèn dầu thời xa xưa, mắt lưới hiển hiện dưới nhiều hình thức như mạng che mặt, lưới bắt cá, mạng nhện… và sợi dây thừng vặn xoắn, những bông hoa xinh đẹp, đôi khi có cả những chú cá hay những con chim thay cho những bông hoa "mọc" ra từ đầu của cô gái. Lý giải cho những hình ảnh đang đến gần hơn với thế giới siêu thực,đồng thời là " nhân vật" trở đi trở lại trong các bức tranh lụa, Vũ Đình Tuấn  chia sẻ, anh muốn "mượn" gương mặt người để làm tấm gương soi chiếu lại những ẩn ức trong đời sống tinh thần của tự nhiên.

Không lạm dụng sự loang chảy mờ ảo của màu lụa, tránh hẳn cái thẩm mỹ vốn có của tranh lụa truyền thống, anh đưa vào lụa nhiều tầng màu, nhiều sắc độ, nhưng vẫn giữ được sự trong trẻo mềm mại bằng bút pháp tinh tế, hơn 20 bức tranh đã đem đến cho độc giả yêu hội hoạ những cung bậc cảm xúc nhất định

Triển lãm được kéo dài đến hết ngày 13/1/2019

VK


Có thể bạn quan tâm