April 25, 2024, 4:49 pm

Triển lãm linh vật Việt bằng công nghệ 3 D

 

Triển lãm “Linh vật Việt”  được tổ chức từ 22/11 và kết thúc vào dịp Tết Nguyên đán 2017 tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm sẽ trưng bày hơn 200 hình ảnh linh vật sưu tầm tại các di tích kết hợp với hiện vật của Bảo tàng Hà Nội và các sản phẩm phục dựng linh vật do các nghệ nhân và các nhà điêu khắc của Hà Nội thực hiện.

 

Không gian triển lãm " Linh vật Việt 2016"

Tiết lộ từ ban tổ chức, các linh vật như: rồng, phượng, nghê, lân, sư tử, ngựa, voi… tất cả sẽ được số hóa thành những hình ảnh 3D sinh động, hiện đại. Bên cạnh đó, triển lãm còn tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề di sản Thủ đô và “Đấu trường 100”, Thưởng lãm các tác phẩm điêu khắc tiêu biểu, đạt giải trong Triển lãm tác phẩm điêu khắc biểu tượng kiến trúc đặt trước trụ sở, tòa nhà, khu đô thị, công viên, nơi công cộng. Hay giao lưu và xem các nghệ nhân làng nghề điêu khắc đá, điêu khắc gỗ thao tác, trình diễn nghề thủ công truyền thống trong khuôn viên sân vườn bảo tàng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn có buổi tọa đàm “Nghệ thuật Việt nhìn từ linh vật” cũng được tổ chức. Tham gia buổi tọa đàm, các bạn trẻ có cơ hội được trò chuyện, thảo luận với nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu về ngành mỹ thuật và di sản về các vấn đề quan tâm. Thông qua đó được trải nghiệm kiến thức đã học và tăng thêm hiểu biết về lịch sử, văn hóa, mỹ thuật truyền thống của dân tộc. Đồng thời giải đáp các câu hỏi về kiến trúc lịch sử với họa sĩ Trần Hậu Yên Thế và PGS.TS. Đinh Hồng Hải cùng đại diện Group Đình làng Việt.

 

MH

 

 

 


Có thể bạn quan tâm