April 20, 2024, 11:40 am

Triển lãm họa nhạc độc đáo của họa sĩ Pháp tại Việt Nam

 

Trong các ngày từ ngày 12/3 – 30/4, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace sẽ giới thiệu Triển lãm Họa nhạc của họa sĩ người Pháp Jacob Reymond.

Theo đó, đến với triển lãm, khán thính giả sẽ được tận mắt chứng kiến màn trình diễn họa nhạc độc đáo của họa sĩ Jacob Reymond trực tiếp tại không gian triển lãm của L’Espace, trên nền nhạc violon của nghệ sĩ tài năng Nguyễn Thiện Minh cùng những động tác múa đầy chất thơ của nghệ sĩ, biên đạo múa đương đại Lê Mai Anh.

Buổi triển lãm sẽ giới thiệu đến khán thính giả các tác phẩm vẽ bằng màu acrylic và mực nho trên giấy và trên toan, được lấy cảm hứng từ âm nhạc cổ điển như Jean-Sébastien Bach cho đến các sáng tác đương đại như Steve Reich, Pascal Dusapin, Wolfgang Rhim, Philippe Hersant hay nhạc Jazz.

Jacob Reymond thường nghiền ngẫm rất lâu một bản nhạc, đôi khi là một bản nhạc được thể hiện bởi các nghệ sĩ khác nhau, giải mã nó theo cách hiểu của riêng mình và tái hiện bằng đường vẽ, dáng hình, màu sắc, như một cách diễn giải âm nhạc. Tác giả, nhà nghiên cứu âm nhạc Jacques Amblard từng nhận xét: “Khi trình diễn họa nhạc, Jacob không chỉ đơn thuần là một diễn viên, một nhạc công hay một họa sĩ, mà là tổng hòa của cả ba. Đó thực sự là một đứa trẻ đang chơi, một con người đang tái khám phá, một trò chơi siêu hình, vượt trên cả nghệ thuật".

Triển lãm Họa nhạc của Jacob Reymond hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khán thính giả Hà Nội theo cái cách chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, quét mã QR cạnh tác phẩm, bạn sẽ được thưởng thức những giai điệu âm nhạc từng là nguồn cảm hứng sáng tác của nghệ sĩ.

QH


Có thể bạn quan tâm