March 28, 2024, 8:07 pm

Triển lãm Điêu khắc Hà Nội - Sài Gòn

 

Triển lãm Điêu khắc Hà Nội - Sài Gòn của 33 nghệ sĩ với 50 tác phẩm điêu khắc thuộc nhóm Điêu khắc Hà Nội - Sài Gòn đang được giới thiệu đến người xem tại TPHCM. Đây là phần 1 trong khuôn khổ triển lãm thường niên của nhóm. 

Cụ thể, triển lãm lần này gồm 2 phần, phần 1 có sự tham gia của 33 nghệ sĩ với 50 tác phẩm. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, so với mọi năm, số lượng nghệ sĩ kỳ cựu tham gia trong đợt này giảm bớt, nhường chỗ cho những tác giả trẻ. 

Phần 1 của triển lãm đang được giới thiệu tại Hội Mỹ thuật TPHCM (218A Pasteur, phường 6, quận 3, TPHCM) và sẽ kết thúc vào ngày 9/10. Ở phần 2 của triển lãm, nhóm sẽ giới thiệu tác phẩm của gần 50 tác giả nhiều thế hệ. Những tác phẩm này có kích thước lớn hơn nên sẽ được trưng bày ở ngoài trời để tạo sự phù hợp, tôn vinh tác phẩm tuyệt đối. Triển lãm dự kiến diễn ra trong tháng 11 sắp tới.

Quan phần 1 của triển lãm. có thể thấy, trong vòng hơn 10 năm, các nghệ sĩ trong nhóm đã tham gia nhiều dự án tư nhân lớn trong nước và quốc tế, cho thấy được sức sáng tạo mạnh mẽ đáp ứng trong mọi điều kiện về quy mô, tổ chức, cũng như các chủ đề, câu chuyện chung. Điêu khắc gắn liền với không gian, môi trường và bối cảnh nhận thức. Bởi vậy sự phát triển tiếp theo của điêu khắc Hà Nội - Sài Gòn chắc chắn sẽ cần nhiều hơn nữa sự góp mặt của các nghệ sĩ trong ngữ cảnh của không gian, cuộc chơi mới, giám tuyển nghệ thuật, người hỗ trợ, công chúng, giới phê bình và những thành phần khác của thị trường nghệ thuật đương đại.

TN


Có thể bạn quan tâm