April 19, 2024, 3:00 am

Triển lãm “Cầu Long Biên - Nhân chứng lịch sử”

Triển lãm “Cầu Long Biên - Nhân chứng lịch sử” giới thiệu hơn 100 bản vẽ, tài liệu lưu trữ và hình ảnh về cây cầu từ năm 1898 đến năm 1975, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố hứa hẹn là một bữa tiệc thị giác nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Thành Lập quân Đội Nhân dân, 50 năm chiến thắng Điện Biên phủ trên không.

Theo đó, triển lãm được bố cục theo dòng thời gian thành 3 phần, gồm: "Cây cầu sinh ra từ ý tưởng điên rồ!"; "Bên cầu Long Biên" và "Ký ức cầu Long Biên trong chúng ta"; triển lãm tập trung giới thiệu tài liệu và hình ảnh về việc xây dựng, mở rộng, sửa chữa cùng những ký ức về cây cầu trong suốt chiều dài lịch sử.

Bên cạnh đó, triển lãm còn được tô điểm thêm bằng các bức tranh, ảnh và hiện vật do các nhiếp ảnh gia, các cá nhân trong và ngoài nước đóng góp, góp phần phác họa bức tranh đa sắc về cây cầu cho đến ngày nay.

Được biết,  Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước), là đơn vị thực hiện ra mắt triển lãm. Theo dự kiến, triển lãm sẽ ra mắt công chúng thủ đô vào ngày  14-12.

MH

     

Có thể bạn quan tâm