April 23, 2024, 5:41 pm

Triển lãm ảnh về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Võ Văn Kiệt

 

Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), ngày 21/11, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề "Đồng chí Võ Văn Kiệt, Nhà lãnh đạo tài năng - Tấm gương người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân".

Cụ thể, triễn làm sẽ diễn ra đến ngày 30/11, tại hai địa điểm là đường Nguyễn Huệ (Quận 1) và đường Pasteur - Lý Tự Trọng (phía trước Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh). Tại đường Nguyễn Huệ, triển lãm khái quát về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt như: quê hương, gia đình, thời niên thiếu và quá trình hoạt động cách mạng. Triển lãm trưng bày hình ảnh Thủ tướng sau ngày đất nước thống nhất với phương châm vừa học, vừa làm, dựa vào dân, phát huy sức mạnh của nhân dân, đặc biệt là tinh thần mạnh dạn, táo bạo, sự năng động và đổi mới.

Tiếp đến, tại đường Pasteur - Lý Tự Trọng (phía trước Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức trưng bày các hình ảnh với chủ đề “Dấu ấn đồng chí Võ Văn Kiệt - trí tuệ, năng động, sáng tạo”. Triển lãm nêu bật những dấu ấn, hình ảnh của Thủ tướng - người sáng lập Đội viên danh dự của lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố Hồ chí Minh; dấu ấn của ông với các công trình xây dựng lớn của đất nước nhận được sự đồng thuận “ý Đảng, lòng dân”...  Kỷ niệm 100 năm sinh cố Thủ tướng thông qua các hoạt động triển lãm, hội thảo đẫ và đang góp phần tiếp tục khẳng định trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Thủ tướng luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân, sống giản dị, khiêm tốn, luôn đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của nhân dân lên trên hết; là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư"; một người cộng sản chân chính với trái tim nhân hậu.

VK


Có thể bạn quan tâm