April 19, 2024, 12:37 am

Triển khai Dự án phim ngắn CJ mùa 3

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 852/QĐ-BVHTTDL về việc Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam tổ chức Dự án phim ngắn CJ mùa 3.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam tổ chức Dự án phim ngắn CJ mùa 3 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam có trách nhiệm trình Cục Điện ảnh thẩm định các phim thực hiện trong dự án để cấp phép phổ biến theo quy định hiện hành. Cục Điện ảnh có trách nhiệm duyệt và cấp phép phổ biến các phim theo quy định hiện hành tại Việt Nam.

Thời gian tổ chức Dự án diễn ra từ tháng 4/2021 đến tháng 01/2022.

Dự án phim ngắn CJ mùa 3 nhằm tìm kiếm các tài năng làm phim để giúp các tài năng trẻ thực hiện những tác phẩm phim ngắn chất lượng cao và hỗ trợ các tác phẩm này đến các Liên hoan phim quốc tế quy tín. Từ đó góp phần quảng bá và giới thiệu điện ảnh Việt đến với khán giả quốc tế.

CJ Cultural Foundation được thành lập vào năm 2006 dựa trên nền tảng triết lý trách nhiệm xã hội của Tập đoàn CJ. Từ khi thành lập, CJ đã nỗ lực hết mình để trở thành “người nắm bắt giấc mơ” của những nhà sáng tạo trẻ. Qua đó đóng góp vào sự phát triển của công nghiệp văn hóa bằng cách nuôi dưỡng và chia sẻ văn hóa thông qua nhiều chương trình đa dạng.

CJ Cultural Foundation đã góp phần tạo ra “hệ sinh thái” văn hóa lành mạnh với các chương trình như Tune Up, Stage Up, Story Up hỗ trợ những nhà sáng tạo trẻ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Kết quả rõ rệt nhất là số lượng các nhà sáng tạo trẻ nhờ sự giúp sức bài bản và thiết thực của CJ Cultural Foundation đã và đang gia tăng đáng kể.

Từ năm 2014, Liên Hoan Phim Ngắn “Share Your Dream” Hàn – Trung đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quan tâm và hưởng ứng tham gia của nhiều nhà làm phim tại Trung Quốc. Sự kiện này đã hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của giới trẻ trong lĩnh vực điện ảnh nói riêng và đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Trung Quốc nói chung.

Ngoài ra, những chương trình của CJ Cultural Foundation không chỉ khởi xướng ở Trung Quốc mà còn lan rộng ra Nhật Bản, Việt Nam và nhiều quốc gia khác, với quy mô đó, CJ Cultural Foundation đang dần trở thành trung tâm trao  đổi văn hóa của châu Á.

NP


Có thể bạn quan tâm