March 29, 2024, 1:35 pm

Trao giải cuộc vận động sáng tác "Chung một niềm tin chiến thắng"

 

Cuộc vận động sáng tác với chủ đề  "Chung một niềm tin chiến thắng" đã đi đến chặng cuối với số lượng tác phẩm tham dự đạt mức kỷ lục: 1.877 tác phẩm sáng tác ở 7 lĩnh vực: văn học, âm nhạc, sân khấu, múa, nhiếp ảnh, mỹ thuật, điện ảnh.

Theo đó, đa số tác phẩm tập trung phản ánh công tác phòng chống dịch Covid-19; viết về những câu chuyện người thật, việc thật, những việc làm, hành động, nghĩa cử cao đẹp chia sẻ của tập thể, tổ chức, cá nhân trong việc hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ cùng đồng hành, tích cực tham gia phòng chống và vượt qua đại dịch; khắc họa những tấm gương hy sinh, xả thân, cống hiến cao cả của các lực lượng tuyến đầu chống dịch như bác sĩ, y sĩ, nhân viên y tế, công an, bộ đội, thanh niên tình nguyện, dân phòng…; tuyên truyền, giáo dục, động viên, cổ vũ tinh thần đoàn kết, mang tính nhân văn, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Trong đó, có 617 tác phẩm văn học, 946 tác phẩm âm nhạc, 56 tác phẩm sân khấu, 10 tác phẩm múa, 159 tác phẩm mỹ thuật, 82 tác phẩm nhiếp ảnh và 7 tác phẩm điện ảnh.

Ban tổ chức đã trao 68 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó, có 6 tác phẩm đoạt giải A: Lĩnh vực ca khúc Chỉ là hơi mệt chút thôi của NS Đinh Quang Minh; đờn ca tài tử - vọng cổ Màu áo ân tình của tác giả Nguyễn Thị Bế; múa Chung một niềm tin chiến thắng của biên đạo múa Huỳnh Hồng Diễm; mỹ thuật - tranh Sài Gòn trong thời giãn cách của họa sĩ Lê Sa Long; nhiếp ảnh - bộ ảnh Mệnh lệnh từ trái tim của nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong; sân khấu - kịch nói, vở Niềm tin chiến thắng của tác giả Nguyễn Thanh Bình. 

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng thực hiện 13 số talkshow trực tuyến Mỗi người dân là một chiến sĩ, phát sóng vào tối thứ bảy hàng tuần tại địa điểm chính là sân khấu hội trường Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM.  Đồng thời, trên các nền tảng số, đông đảo khán giả, nhân dân TPHCM đã thưởng thức, tương tác chương trình, thể hiện qua các con số: 4.032.107 lượt tiếp cận, 1.234.397 lượt xem, 94.734 lượt tương tác, tổng số lượt xem trực tiếp cao nhất lên đến 19.825 lượt.

Bên cạnh đó, hoạt động tích cực của việc thông tin truyền thông về cuộc vận động trong suốt thời gian qua cho thấy sự lan tỏa rộng khắp của cuộc vận động nói riêng và hiệu quả tích cực của các tác phẩm VHNT nói chung trong việc hiệu triệu tinh thần dân tộc, chung sức đồng lòng của người dân cả nước vượt qua dịch bệnh.

MH


Có thể bạn quan tâm