March 28, 2024, 9:47 pm

Trao giải Cuộc thi viết truyện ngắn “Làng Việt thời hội nhập”

 

Cuộc thi “Làng Việt thời hội nhập” do báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Văn học Nghệ thuật VOV6 - Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Cuộc thi được phát động và nhận tác phẩm dự thi từ ngày 26/4/2019 và kết thúc nhận bài vào ngày 28/2/2021 với 16 tác phẩm được vinh danh

Sau hai năm phát động (từ tháng 4-2019), Ban tổ chức đã nhận được 1.256 tác phẩm. Đánh giá của Hội đồng Giám khảo nêu rõ, các truyện ngắn dự thi đã góp phần khái quát nên bức tranh chân thực, sống động về làng quê Việt Nam trong thời buổi hội nhập; nhiều bài viết có những góc nhìn, khai thác tính nhân văn và cảm xúc về những vùng đất, con người, câu chuyện, sự việc...

Ban tổ chức đã trao giải nhất (trị giá 50 triệu đồng) cho tác phẩm “Con chú con bác” của nhà báo, nhà thơ Trần Chiến; 2 giải nhì (20 triệu đồng/giải) cho tác phẩm “Xóm cồn”, tác giả Nguyễn Thị Minh Thúy (bút danh An Thư) và “Cô Sáu Cam”, tác giả Lê Ngọc Hạnh; trao 3 giải ba và 10 giải tư. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng ra mắt tuyển tập truyện ngắn “Thổn thức gió đồng” gồm 28 tác phẩm tốt nhất của cuộc thi.

Tại sự kiện, Ban tổ chức tiếp tục phát động cuộc thi sáng tác mới mang tên "Tìm lại lời ru". Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, không phân biệt dân tộc, tuổi tác, giới tính, tôn giáo, nghề nghiệp, thành phần xã hội… có tình yêu với hát ru, biết sáng tác lời/điệu hát ru và có tác phẩm phù hợp với tiêu chí lẫn thể lệ cuộc thi đều được tham gia.

Cuộc thi sẽ bắt đầu từ nhận tác phẩm từ tháng 12/2021 đến tháng 12/2022. Công bố và trao giải thưởng, dự kiến tháng 2/2022.

Ngọc Anh


Có thể bạn quan tâm