April 19, 2024, 12:29 pm

Trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Sáng ngày 15 tháng 6 năm 2019, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê tại Lễ trao giải

Trong gần 800 tác phẩm dự thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 7 giải Khuyến khích, 03 giải Ba, 03 giải Nhì và 01 giải tập thể dành cho tập thể có nhiều tranh dự thi có chất lượng. Phát biểu tại Lễ trao giải, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho biết: “Trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, hầu hết các tranh dự thi đều bám sát các nội dung về tác hại của hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động đến sức khỏe, kinh tế và môi trường; Ý nghĩa và mong muốn của mọi người về việc được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá; Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện môi trường không khói thuốc, kêu gọi những người thân bỏ thuốc vì cuộc sống khỏe mạnh, tươi đẹp, vì hạnh phúc gia đình như tác phẩm “Bố ơi đừng hút thuốc”, tác phẩm “Đừng để thuốc lá mang bạn rời xa gia đình” của tác giả Đỗ Mạnh Hà; Tác phẩm “Người lớn hút thuốc Chuốc dị tật cho trẻ thơ” của tác giả Nguyễn Thị Ngoan; Tác phẩm “Bắt đầu bằng một thói quen tốt” của tác giả Nguyễn Thị Huế cùng rất nhiều tác phẩm ý nghĩa khác đã góp phần tạo nên thành công cho cuộc thi này. Sự thành công lớn nhất của cuộc thi không chỉ được đánh giá qua số lượng và chất lượng tranh dự thi mà còn thể hiện ở giá trị lâu dài của các tác phẩm trong việc truyền thông trực tiếp với cộng đồng về tác hại của thuốc lá”.

Tác phẩm được giải Khuyến khích

Sự kiện tổ chức cuộc thi Vẽ tranh cổ động phòng chống tác hại của thuốc lá là một trong những sự kiện quan trọng tiếp nối và song hành cùng chuỗi các hoạt động truyền thông rộng khắp trên toàn quốc hiện nay với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Tại các tỉnh, thành phố, từ năm 2014 đến nay đã tổ chức gần 8.000 buổi truyền thông trực tiếp về tác hại của thuốc lá và quy định pháp luật về PCTH thuốc lá; hơn 1.000 buổi truyền thông lưu động tại cộng đồng với hệ thống loa tuyên truyền, truyền thông lưu động tại xã phường, làng bản, nói chuyện chuyên đề tại các cơ sở y tế. Rất nhiều hình thức truyền thông đa dạng như: sân khấu hóa, phát tờ rơi, hò vè, đóng kịch tương tác đã được thực hiện.

VIỆT THẮNG


Có thể bạn quan tâm