March 28, 2024, 5:44 pm

Tony Buổi Sáng, Rosie lọt top 10 cuốn truyền cảm hứng 2018

Nhiều tác phẩm của tác giả Việt đã lọt vào danh sách Top 10 cuốn sách truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ năm 2018. Chương trình bình chọn Top 10 Sách hay truyền cảm hứng sáng tạo cho người trẻ 2018 do Đường sách TP.HCM tổ chức. Qua ba vòng, 7.500 lượt bình chọn cho 30 đầu sách, 10 cuốn sách đoạt giải đã được công bố. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào chiều 9/1, kết hợp với chương trình kỷ niệm ba năm thành lập đường sách Nguyễn Văn Bình.

Trong số 10 cuốn sách được bình chọn nhiều nhất, có nhiều tác phẩm của tác giả trẻ tuổi Việt Nam. Được biết tới nhiều nhất trong số này có lẽ là Trên đường băng (NXB Trẻ) của tác giả Tony Buổi Sáng. Cuốn sách ra mắt năm 2015, tới giữa năm 2018, đã phát hành 310.000 bản - một con số phát hành kỷ lục đối với tác giả trẻ. 

Sach cua Tony Buoi Sang, Rosie lot top 10 cuon truyen cam hung 2018 hinh anh 1
Ba cuốn sách được nhiều độc giả yêu thích vào danh sách truyền cảm hứng cho giới trẻ. 

Trên đường băng là tập hợp những bài viết với nội dung được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức… cho các bạn trẻ vào đời. Sách gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? (Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn) cũng là tác phẩm đình đám của Rosie Nguyễn. Cuốn sách liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng sách bán chạy của một số kênh phát hành online. 

Cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? được viết ra từ chính thực tế của một người trẻ tuổi trong hành trình rèn luyện bản thân và gặp phải không ít khủng hoảng. Tuy nhiên, sau tất cả cô đã bứt phá, tìm được đam mê và toả sáng trên con đường lựa chọn của mình.

Cuốn sách gợi ý với bạn đọc cách sử dụng một cách hữu ích quãng thời gian tuổi trẻ của mình để chuẩn bị hiệu quả cho cuộc sống tương lai và có một thời thanh xuân rực rỡ.

Một cuốn sách đậm tính văn chương có mặt trong top 10 cuốn truyền cảm hứng này là Nếu biết trăm là là hữu hạn... (Phương Nam và NXB Hội Nhà Văn) của Phạm Lữ Ân đưa người đọc tới nhiều cung bậc cảm xúc. 

Những bài viết này như đã thức tỉnh trái tim và nhận thức của người trẻ về cuộc đời, vốn chứa đựng nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng đầy ắp lo toan. Bằng giọng văn dung dị, thân mật, giàu cảm xúc và có khi rất quyết liệt, tác giả dẫn dắt người đọc đi sâu vào những cảm nhận khác nhau về cuộc đời, về tình yêu trong góc nhìn tỉnh táo và không ngộ nhận, về tình bạn, về sự thành bại trong cuộc đời, về sự chờ đợi một cơ hội ngắn ngủi và cả một vận hội trong sự an nhiên và điềm tĩnh... 

Ý tưởng này là của chúng mình của Huỳnh Vĩnh Sơn (NXB Trẻ) cung cấp thông tin về thế giới của một công ty quảng cáo sáng tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một copywriter - nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ. Qua cuốn sách, tác giả gửi thông điệp: "Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vầy với ý tưởng mà còn được trả tiền!".

Sach cua Tony Buoi Sang, Rosie lot top 10 cuon truyen cam hung 2018 hinh anh 2
Các tác phẩm trong Top 10 cuốn sách hay truyền cảm hứng sáng tạo cho người trẻ 2018. 

Bên cạnh đó, Top 10 cuốn sách truyền cảm hứng còn có những tác phẩm đình đám mua bản quyền từ nước ngoài. Nổi bật trong số đó là Quẳng gánh lo đi và vui sống (First News và NXB Tổng hợp TP.HCM) của tác giả Dale Carnegei, bản dịch của ông Nguyễn Văn Phước. 

Các cuốn sách khác được giải trong bình chọn này gồm Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách (tự truyện của Chung Ju Yung, First New và NXB Tổng hợp TP.HCM), Nghĩ ngược lại và làm khác đi của tác giả Paul Arden (Alpha Books và NXB Dân Trí), Mình là cá, việc của mình là bơi của Takeshi Furukawa (Sky Books và NXB Thế Giới), Nếu tôi biết được khi còn 20 của Tina Seelig (NXB Trẻ), Lời hứa từ một cây bút chì của Adam Braun (Alphabooks và NXB Thế Giới), 

Tần Tần

Theo Zing.vn


Có thể bạn quan tâm