April 24, 2024, 11:18 pm

Tôn vinh 78 nghệ sĩ biểu diễn tiêu biểu năm 2021

78 nghệ sĩ đoạt Huy chương vàng, giải Nhất, giải Xuất sắc trong 3 cuộc thi nghệ thuật biểu diễn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức năm 2021 sẽ được tôn vinh, giới thiệu với khán giả vào tối 26-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân.

Theo đó, đây là lần thứ ba, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức Chương trình giới thiệu các gương mặt tiêu biểu trong nghệ thuật biểu diễn, đặc biệt là các nghệ sĩ sân khấu, nghệ thuật truyền thống đã có những đóng góp cho sự bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống dân tộc. Đây cũng là dịp để động viên những gương mặt nghệ sĩ tài năng trẻ đạt được thành tích cao qua các cuộc thi.

Trong năm 2021, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức thành công 3 cuộc thi gồm: Tài năng xiếc toàn quốc 2021, Liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2021 và Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2021. Qua các cuộc thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng và phát hiện những tài năng trẻ của các loại hình nghệ thuật.

Nhân dịp này, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng vinh danh các tác phẩm tham gia bình chọn sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 do các đơn vị nghệ thuật, tổ chức, cá nhân thực hiện.

QH


Có thể bạn quan tâm