April 25, 2024, 2:26 pm

Tổ chức triển lãm ảnh trong khuôn khổ Liên hoan Văn hóa Á-Âu năm 2021

 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa  ban hành quyết định tổ chức triển lãm ảnh trong khuôn khổ Liên hoan Văn hóa Á-Âu năm 2021.

Theo đó, triển lãm  được diễn ra với chủ đề “Những gì giá trị”,  là cuộc đối thoại về những giá trị sống trong thời kỳ Covid-19 giữa các nhiếp ảnh gia Á - Âu, với mong muốn truyền tải thông điệp tích cực bằng cách tạo ra một mạng lưới quốc tế giữa các nhiếp ảnh gia trẻ để cùng suy ngẫm về những gì được coi là ý nghĩa ngày nay.

Tác phẩm trưng bày của các nhiếp ảnh gia Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Antwerp, Vương quốc Bỉ và các nhiếp ảnh gia trẻ Việt Nam tập trung vào các chủ đề quan trọng hiện nay trong xã hội hiện đại gồm: Gia đình, sự an toàn, giới tính, di sản, hài hước, thân mật, tự do, quyền lực, kiến thức và đức tin.

Mỗi tác phẩm ảnh là kết quả hợp tác, xử lý một “giá trị” được chỉ định trước, tạo ra những hy vọng, cầu nối giữa hai nền văn hóa Á-Âu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tình trạng giãn cách xã hội phải áp dụng tại nhiều nơi trong thời gian qua.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ trưng bày các tác phẩm ảnh thông qua hình thức kết hợp giữa trực tiếp tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia và trực tuyến qua trang website của Liên hoan văn hóa ASEM năm 2021, từ ngày 22 đến 26/11.   

VK

 

Có thể bạn quan tâm