April 20, 2024, 6:06 am

Tìm kiếm ý tưởng ‘Tái sinh’ cho lĩnh vực thiết kế Việt Nam

Cuộc thi “Designed by Vietnam” chủ đề “Tái sinh” được thực hiện trong khuôn khổ hoạt động của chương trình Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2020 do Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ashui.com, ConsMedia và nhiều đối tác tổ chức.

“Designed by Vietnam” mang hàm nghĩa mới và sâu sắc hơn, gắn bó với những thứ sâu xa và cụ thể cấu thành nên hai chữ “Việt Nam” ở cả vật chất và tinh thần. Đó có thể từ mùi hương của đất, từ hơi thở của không khí, từ câu ca dao tục ngữ, từ truyện cổ và lời ví, từ chiếc nón quai thao hay cánh cửa bức bàn, là các góc cạnh đặc sắc và đa dạng của cuộc sống từ vùng cao tới làng quê ra thành thị.

Với chủ đề “Tái sinh”, cuộc thi “Designed by Vietnam”  sẽ trải qua 3 giai đoạn bao gồm: Vòng ứng tuyển, Vòng sơ khảo, Vòng chung kết. Vòng ứng tuyển với thời gian nhận bài dự thi 17/7 – 28/8/2020. Tại vòng sơ khảo sẽ bắt đầu từ tháng 9 cho đến đầu tháng 10, Hội đồng giám khảo sẽ lựa chọn và phối hợp tác giả đưa các sản phẩm vào sản xuất thử. Vòng chung kết cùng hoạt động triển lãm và lễ trao giải sẽ diễn ra trong chương trình Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2020 từ ngày 05-11/10/2020 tại Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Hội An.

Ngoài đánh giá chuyên môn từ Hội đồng giám khảo của chương trình, Ban Tổ chức sẽ đăng tải 20 tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung kết để bình chọn trực tuyến trên website www.vietnamdesignweek.com từ ngày 07/9-07/10/2020.

NP


Có thể bạn quan tâm