March 28, 2024, 10:04 pm

Tiếp tục ra mắt sách của cố nhà văn Lê Văn Nghĩa

Sau "Sài Gòn những mảnh ghép rời ký ức"  của cố nhà văn Lê Văn Nghĩa do NXB Trẻ phát hành,  2 tập truyện trào phúng: Điệp viên Không Không Thấy và Đại Văn Mỗ ; Điệp viên Không Không Thấy và nhà thơ Thần Giáng  tiếp tục được NXB Tổng hợp TPHCM cho ra mắt độc giả.

Theo đó, 34 mẩu chuyện trong Điệp viên Không Không Thấy và Đại Văn Mỗ khiến người đọc phì cười vì những tình huống “phá án” trong Đường dây phim sex, Nghiệp vụ ngửi mùi hương, Điệp vụ mò đường, Lộ tẩy, Nhà sưu tập tranh… Còn Điệp viên Không Không Thấy và nhà thơ Thần Giáng gồm 36 mẩu chuyện, đều mang dáng dấp các “thói hư tật xấu” của một ai đó trong cuộc sống.

Nhân vật Đại Văn Mỗ trở đi trở lại nhiều lần trong hai tập sách nhưng không phải là một người mà hiện thân của nhiều người. Nhờ đó, lật giở từng trang sách, độc giả như đang được tham gia vào bữa tiệc buffet với nhiều món, nhiều dư vị khác nhau. Hai tập sách với 70 câu chuyện, cũng chừng đó vụ án và tình huống, đủ cho thấy sức sáng tạo dồi dào của nhà văn Lê Văn Nghĩa.

Giới nghiên cứu, phê bình lý luận cho rằng, nhà văn Lê Văn Nghĩa sáng tạo ra những mẩu chuyện không phải cười xong rồi thôi mà còn để người đọc ngẫm ngợi, ngẫm ngợi xong thì tìm cách thay đổi để cuộc sống, những mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

NP


Có thể bạn quan tâm