April 25, 2024, 10:07 pm

Thư của Trưởng ban Nhà văn trẻ Hội Nhà văn Việt Nam gửi các cây bút trẻ

 

LTS: Ngay sau Thông báo  của Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa X, Về việc đề cử đại biểu tham dự Hội Nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X, Trưởng Ban tổ chức Nhà văn trẻ - nhà thơ Hữu Việt đã có thư gửi các bạn viết trẻ. Dưới đây là toàn văn bức thư:

---------------

Các bạn viết trẻ thân mến,

Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12 năm 2021, tại thành phố Đà Nẵng.

Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã có thư gửi các Hội Văn học nghệ thuật, Hội Nhà văn các tỉnh/ thành phố, Chi hội Hội Nhà văn Việt Nam tại các địa phương, các báo, tạp chí, nhà xuất bản, câu lạc bộ văn chương, các Hội đồng chuyên môn và Ban công tác của Hội Nhà văn đề nghị phối hợp giới thiệu và lựa chọn đại biểu tham dự Hội nghị. (Xem https://vanvn.vn/thong-bao-ve-viec-de-cu-dai-bieu-cho-hoi-nghi-nhung-nguoi-viet-van-tre-toan-quoc-lan-thu-10/).

Ban Nhà văn trẻ được BCH Hội Nhà văn Việt Nam phân công là Tiểu ban Nhân sự của Hội nghị, đồng thời, là một Ban công tác của Hội, có nhiệm vụ giới thiệu nhân sự tham dự Hội nghị.

Để lựa chọn được những đại diện xứng đáng cho lực lượng viết trẻ cả nước, bên cạnh đầu mối các tổ chức văn học, nghệ thuật, Ban Nhà văn trẻ trân trọng mời các tác giả trẻ tham gia tự ứng cử thông qua việc gửi tác phẩm của mình về Cổng thông tin điện tử vanvn.vn của Hội Nhà văn Việt Nam.

Theo đó, chuyên ngành Thơ mỗi tác giả 15 bài; Văn xuôi 5 truyện ngắn, nếu là tiểu thuyết đoạn trích 2 chương; Tiểu luận, phê bình 5 bài; cùng tóm tắt tiểu sử văn học và ảnh chân dung. Đây sẽ là một kênh quan trọng để Tiểu ban Nhân sự tham mưu cho BCH Hội Nhà văn Việt Nam lựa chọn đại biểu dự Hội nghị.

Bài vở gửi về hộp thư điện tử: vanvn2021@gmail.com, người nhận là nhà thơ Phan Hoàng, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam, phụ trách Cổng thông tin điện tử của Hội.

Rất mong nhận được sự hưởng ứng của các bạn viết trẻ!

Xin gửi tới các bạn lời chào sáng tạo và chúc các bạn có nhiều thành công mới!

Trưởng ban Nhà văn trẻ

Nhà thơ HỮU VIỆT

Nguồn Vanvn.vn


Có thể bạn quan tâm