April 17, 2024, 12:48 am

Thông báo về việc đề cử đại biểu cho Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 10

 

LTS: Hội nghị Những người viết văn trẻ  toàn quốc lần thứ X là sự kiện quan trọng, không chỉ nhận được sư quan tâm đặc biệt của các cây bút trẻ sớm bén duyên với những sáng tác văn học mà còn là sự kỳ vọng của các Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Chấp hành Hộị Nhà văn Việt Nam  khóa X và của nền Văn học nước nhà về một đội ngũi kế cận, giàu sức sáng tạo, nhiệt huyết ...Đội ngũ ấy sẽ kế thừa và phát huy những di sản văn học mà những thế hệ đi trước đã dày công vun đắp lên một tầm cao mới,. thậm chí chiếm lĩnh những giải thưởng văn học danh giá trên thế giới. Tuy nhiên, do đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch vào năm 2011.  Trước đó Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã có thông báo về việc đề cử đại biểu cho Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X. Vannghe xin đăng lại toàn văn Thông báo

 

Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 8 ở Tuyên Quang

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam quyết định tổ chức Hội nghị Đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 10 vào đầu tháng 12 năm 2021 dự kiến tại thành phố Đà Nẵng. Hội nghị nhằm đánh giá hoạt động văn học trẻ trong 5 năm gần đây, là cuộc điểm danh lực lượng viết trẻ toàn quốc, trao đổi những vấn đề học thuật quan trọng mà người viết trẻ đang quan tâm và vạch ra phương hướng phát triển phong trào văn học trẻ trong vòng 5 năm tới.

Để Hội nghị thành công, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam sẽ có công văn gửi tới các Hội Văn học nghệ thuật, Hội Nhà văn tỉnh/thành phố, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại các địa phương, các báo, tạp chí và nhà xuất bản chuyên ngành văn học, các Hội đồng chuyên môn và Ban công tác của Hội Nhà văn với đề nghị phối hợp trong việc lựa chọn đại biểu tham dự hội nghị.

Đại biểu được đề cử có tuổi đời không quá 35 (sinh từ năm 1986 trở lại đây), có năng khiếu và thành tựu văn chương bước đầu, có tư cách đạo đức và tư cách công dân tốt, yêu thích văn học và có ý định gắn bó lâu dài với sự nghiệp văn học.

Nội dung phiếu đề cử:

  1. Tên khai sinh và bút danh (nếu có)
  2. Địa chỉ, số điện thoại, email
  3. Nghề nghiệp
  4. Chuyên ngành sáng tác
  5. Các tác phẩm đã xuất bản (tác phẩm chính đã in trên báo, tạp chí hoặc xuất bản thành sách)
  6. Các giải thưởng văn học

Sự giới thiệu của Quý cơ quan và các tổ chức liên quan là cơ sở quan trọng để Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất tham dự Hội nghị lần này.

Thời hạn cuối cùng nhận đề cử là ngày 30 tháng 6 năm 2021.

Hình thức đề cử: bằng văn bản hoặc email gửi đến Ban Sáng tác Hội Nhà văn Việt Nam, số 9 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: chị Hạnh Lâm, số đt: 0977161692, email: hanhlamhnv@gmail.com.

Sau khi nhận được công văn của Hội Nhà văn, xin các Qúy cơ quan và các bộ phận liên quan của Hội Nhà văn có văn bản chính thức đề cử các đại biểu tham dự Hội nghị để Ban chấp hành Hội Nhà văn xem xét quyết định đại biểu chính thức.

Chúng tôi rất mong nhận được hồi âm của Quý cơ quan và các bộ phận chức năng thuộc Hội Nhà văn.

Xin chân thành cám ơn!

TM BAN CHẤP HÀNH

HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM

Chủ tịch

NGUYỄN QUANG THIỀU


Có thể bạn quan tâm