March 29, 2024, 8:06 pm

Thông báo kéo dài thời gian tổ chức Cuộc thi thơ 2019-2020 trên báo Văn nghệ

Thực hiện mục tiêu củng cố, kiện toàn và đổi mới nội dung báo Văn nghệ, nối tiếp thành công cuộc thi truyện ngắn 2017-2018, Ban Biên tập báo Văn nghệ quyết định mở Cuộc thi Thơ 2019-2020 trên báo Văn nghệ với mục đích góp phần nâng cao chất lượng thơ, đáp ứng yêu cầu phát triển văn học trong tình hình mới; đồng thời tìm kiếm, phát hiện những tài năng văn học trẻ. Theo dự kiến, cuộc thi sẽ bắt đầu nhận bài từ ngày 15/6/2019, và kết thúc vào ngày 15/6/2020 căn cứ theo dấu bưu điện đối với tác phẩm gửi theo đường bưu điện, và ngày gửi đối với tác phẩm gửi bằng thư điện tử. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ được tiến hành vào trước thềm Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ X (tháng a7/2020).

Ngay từ khi mới phát động, cuộc thi thơ trên báo Văn nghệ đã trở thành một sự kiện được chú ý trong đời sống văn học, được đông đảo bạn đọc, bạn viết trong cả nước nhiệt tình hưởng ứng. Cho đến nay, sau đúng 1 năm thực  hiện, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 7.500 tác phẩm của hơn 1.000 lượt tác giả tham dự cuộc thi (qua hộp thư điện tử và đường bưu điện). Ban Tổ chức đã lựa chọn và giới thiệu được trên 400 tác phẩm của gần 200 tác giả trên 50 số báo Văn nghệ. Có nhiều bài thơ, chùm thơ được bạn đọc và Ban Tổ chức đánh giá là có chất lượng tốt, nhiều tác giả mới xuất hiện.

Theo kế hoạch ban đầu, đến thời điểm này, cuộc thi của chúng ta đã bước vào giai đoạn cuối. Với những kết quả đã đạt được cả về số lượng cũng như chất lượng, Ban Tổ chức đã có thể hy vọng vào một kết thúc khả quan của cuộc thi. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, đại dịch Covid-19 thời gian vừa qua đã tác động không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó văn chương cũng không là ngoại lệ. Nhiều sự kiện quan trọng trong đời sống văn học cũng bị ảnh hưởng, Đại hội lần thứ X của Hội Nhà văn Việt Nam sẽ lui lại đến cuối năm 2020. Nhưng quan trọng hơn cả là càng về cuối, cuộc thi của chúng ta càng nhận được nhiều hơn những tác phẩm có chất lượng tốt, nhiều tác giả mới, có ấn tượng cũng đã xuất hiện vào giai đoạn này. Chính vì vậy, với mong muốn cuộc thi đạt được kết quả tốt nhất, thu hút được nhiều hơn nữa sự đóng góp của bạn đọc và bạn viết, không bỏ sót những tác giả có tiềm năng và tác phẩm có chất lượng, Ban Tổ chức đã quyết định kéo dài thời gian tổ chức Cuộc thi Thơ 2019-2020 trên báo Văn nghệ đến hết tháng 12 năm 2020. Thời gian nhận bài sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2020 căn cứ theo dấu bưu điện đối với tác phẩm gửi theo đường bưu điện, và ngày gửi đối với tác phẩm gửi bằng thư điện tử.

Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tiến hành trước Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021.

Ban Tổ chức rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng của đông đảo các nhà thơ, các bạn viết trong và ngoài nước để cuộc thi đạt được kết quả tốt đẹp.

      Hà Nội ngày 10/6/2020

                                                                                                                                                     TM Ban Tổ chức

                                                                                                                                         Nhà văn Khuất Quang Thụy

                                                                                                                                                         (đã ký)


Có thể bạn quan tâm