April 20, 2024, 5:05 am

THÔNG BÁO HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM LẦN THỨ 12

THÔNG BÁO

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM LẦN THỨ 12
KHOÁ IX (NHIỆM KỲ 2015-2020)

Tại Hà Nội, ngày 17 tháng 8 năm 2019,  Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ 12.

 1. Hội nghị tiến hành quán triệt Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hướng dẫn số 87-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về Đại hội các Hội Văn học, nghệ thuật và Liên hiệp các  Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Với phương châm Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Trách nhiệm, Hội nghị thảo luận và quyết định thành lập Ban Tổ chức và các tiểu ban giúp việc Đại hội, thảo luận và quyết định lộ trình thực hiện và các bước tiến hành bảo đảm Đại hội thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị văn hóa và nghề nghiệp quan trọng của toàn thể hội viên, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của nhà văn trong việc xây dựng nền tảng đạo đức, văn hóa, tinh thần của xã hội, vai trò trách nhiệm của nhà văn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

2. Hội nghị thảo luận và nhất trí thông qua quy hoạch đội hình báo chí của Hội theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 362/QĐ-TTg  phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

3. Trên cơ sở báo cáo kết quả làm việc của Ban Sáng tác và Ban Đối ngoại của Hội, Hội nghị thảo luận và quyết định chọn hai tác phẩm sau tham dự Giải thưởng văn học Sông Mê-Kông lần thứ X do Hội Nhà văn Myanma đăng cai tổ chức.

- Tiểu thuyết Mùa chinh chiến ấy của Đoàn Tuấn

- Truyện: Ở bản Lào của Nguyễn Đức Mậu

4. Hội nghị nghe báo cáo và quyết định một số vấn đề về công tác đối ngoại nhân dân và giao lưu văn học của Hội.

5.  Hội nghị thảo luận và cho ý kiến chỉ đạo về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Hội và quyết định một số vấn đề về công tác tổ chức, cán bộ.

Hà Nội, ngày 19 tháng 8 năm 2019

T/M BAN CHẤP HÀNH

HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM

CHỦ TỊCH

Nhà thơ HỮU THỈNH

(Đã ký)


Có thể bạn quan tâm