March 28, 2024, 10:38 pm

THÔNG BÁO CỦA BAN CHẤP HÀNH HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM VỀ GIẢI THƯỞNG TÔN VINH NHỮNG TÁC GIẢ, TÁC PHẨM VIẾT VỀ BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

 

Biển Đông và vùng đảo - lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam, bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa… vẫn luôn luôn là một vấn đề rất lớn, không chỉ trong sáng tác văn chương nghệ thuật, mà trong cả ý thức của mỗi công dân Việt Nam về sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam và chủ quyền dân tộc bất khả xâm phạm, trên vùng đất, vùng biển và vùng trời của Đất nước Việt Nam.    

 

 Năm 1974, Trung Quốc đã mạng quân đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam, và gần đây lại vừa thành lập khu hành chính Tam Sa, bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta và 80% diện tích Biển Đông vẽ theo hình lưỡi bò mà họ bịa đặt. Họ còn yêu cầu chúng ta bao gồm cả quân và dân phải rút khỏi các thực thể trên Biển Đông, là các hòn đảo ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa mà cha ông chúng ta đã gìn giữ từ bao đời. Đây là một hành động không thể chấp nhận được. Chính họ đã phá vỡ tình hữu nghị 4 TỐT VỚI 16 CHỮ VÀNG mà chính họ đã đưa ra, bất chấp cả luật pháp quốc tế. Hơn lúc nào hết, các nhà văn chúng ta cần sát cánh với Đảng, Chính phủ bảo vệ vững chắc chủ quyền bất khả xâm phạm của chúng ta trên Biển Đông.

Nhân dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam quyết định trao tặng Giải Tôn Vinh các Tác giả, Tác phẩm viết về Biển Đảo Việt Nam từ năm 1974 cho đến nay, bao gồm Thơ, Trường Ca, Tiểu thuyết, Truyện và các thể Kí: Bút ký, phóng sự, ký sự... đã in thành sách, tính từ ngày 01 tháng 01 năm 1974  đến ngày 01 tháng 01 năm 2020. Hội Nhà văn mong các nhà văn tham dự Giải này và gửi tác phẩm của mình về địa chỉ:

BAN SÁNG TÁC

HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM

9 NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU – HÀ NỘI.

Thời gian gửi từ 15-06-2020 đến 15-07- 2020a

Những tác phẩm xuất sắc của các nhà văn Việt Nam viết về Biển Đảo Việt Nam là những cột mốc chủ quyền vững bền của Tổ quốc Việt Nam mà không sóng gió, muối mặn nào có thể bào mòn. Cũng không có thế lực thù địch nào có thể phá nổi.

Cũng nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Hải Quân, thuộc Bộ Quốc Phòng cũng kết hợp với Hội Nhà văn, tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học (và cả các thể loại khác) về đề tải Hải Quân và biển đảo. Chúng tôi xin công bố cùng Thông báo này để các Nhà văn biết mà tham gia.

 

                                                   Hà Nội 10-6-2020

                                                    BAN SÁNG TÁC

                                          HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM


Có thể bạn quan tâm