April 20, 2024, 2:27 pm

Thêm một bộ sách cho bạn đọc yêu văn học kỳ ảo

 

Xứ Nevermoor diệu kỳ là bộ sách kỳ ảo, tuy mới ra đời nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của độc giả với nhiều nhận xét “có cánh”. Điều này hẳn không “ngoa”, khi tác phẩm đã nhận được nhiều giải thưởng như Cuốn sách của năm tại Indie Book Awards và Australian Book Industry Awards, Giải thưởng Sách thiếu nhi Waterstones, Giải thưởng Aurealis cho tiểu thuyết thiếu nhi… vừa được ra mắt tại Việt Nam

Xứ Nevermoor diệu kỳ viết về cô bé bị nguyền rủa Morrigan Crow, 11 tuổi, sống cùng cha và dì ghẻ tại nước Wintersea. Vốn có cuộc sống không hạnh phúc, cô bé lại phải chịu lời nguyền là sẽ chết vào sinh nhật thứ mười một. Nhưng thật bất ngờ khi chính vào đêm sinh nhật của mình, cô bé đã lạc vào thành phố Nevermoor đầy bí ẩn. Cuộc phiêu lưu ở xứ sở diệu kỳ cứ thế bắt đầu mà qua mỗi hành trình, với những thử thách cam go và những người bạn mới đã gặp, Morrigan lại khám phá được năng lực và giá trị đích thực của bản thân mình để đi tới mơ ước thoát khỏi lời nguyền ám ảnh…Kể từ khi ra đời, bộ sách Xứ Nevermoor diệu kỳ đã đưa tên tuổi của tác giả Jessica Townsend trở thành một thần tượng của các độc giả trẻ. 

Tại Việt Nam, bộ sách Xứ Nevermoor diệu kỳ được dịch giả Minh Trang chuyển ngữ, do Đinh Tị Books và NXB Thanh Niên liên kết xuất bản. Hiện bộ sách đã ra mắt hai tập. Tập 1, Morrigan và những thử thách gay cấn, ấn hành năm 2019. Mới đây, tập 2, Lời triệu hồi của Wundersmith cũng đã được xuất bản.

Nguyễn Phương


Có thể bạn quan tâm