March 29, 2024, 5:18 am

Thêm 14 cá nhân được bổ sung vào danh sách phong tặng NSND và NSUT

 

Ngày 26/7, Hội đồng Thi đua khen thưởng cấp Nhà nước đã họp nội bộ để xem xét lại hồ sơ của 46 nghệ sĩ thuộc lĩnh vực sân khấu. Đây là cuộc họp bất thường để xem xét lại hồ sơ các trường hợp đã “trượt” danh hiệu trong kỳ họp lần trước. Kết quả 7 hồ sơ đề nghị công nhận NSND và 7 hồ sơ đề nghị công nhận NSƯT..

Trước đó, đầu tháng 7/2018, Bộ VHTT&DL đã công bố danh sách 77 hồ sơ đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND. Đây là những hồ sơ đủ 90% số phiếu bầu chọn của Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước được chọn ra từ 105 hồ sơ do Hội đồng cấp Bộ và Sở VHTTT&DL các tỉnh, thành gửi lên. Tuy nhiên, trong danh sách này không có tên NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Giang Châu. Với NSƯT Minh Vương, đây là lần thứ 3 ông bị đánh trượt khỏi danh hiệu NSND khi đã lên tới những cấp cuối cùng. Tương tự, NSƯT Thanh Tuấn cũng là lần thứ 2 bị trượt khỏi danh hiệu này.

Sau cuộc họp bỏ phiếu 46 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu trong lĩnh vực sân khấu, Hội đồng thi đua khen thưởng cấp Nhà nước đã thống nhất bổ sung trình Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước 7 hồ sơ đề nghị công nhận NSND và 7 hồ sơ đề nghị công nhận NSƯT. Trong 7 hồ sơ được đề nghị bổ sung công nhận NSND lần này đều có tên 3 nghệ sĩ NSƯT: Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu. Ngoài ra, là NSƯT Hải Thọ, NSƯT Lưu Kim Hùng, NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan, NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

PV


Có thể bạn quan tâm