March 29, 2024, 2:52 pm

“The Testaments” của Margaret Atwood được đề cử giải Man Booker 2019

 

Tập tiếp theo của ‘Chuyện người tùy nữ’  có tựa đề  “The Testaments” của Margaret Atwood đã giành cho mình một vị trí trong top 5 đề cử giải Man Booker 2019 dù thực tế rằng cuốn sách này còn chưa được phát hành.

The Testaments lấy bối cảnh 15 năm sau tập trước và được kể lại bằng lời của ba nhân vật nữ khác nhau. The Testaments, sẽ  được phát hành tại Mỹ vào ngày 10/9 tới đây. Tuy vậy, cuốn sách đã ngay lập tức đề cử giải Man Booker và sẽ tranh tài cùng 4 tác phẩm khác trong ngày 14/10/2019. Bao gồm, tiểu thuyết Quichotte kể về Don Quixote ở bối cảnh nước Mỹ hiện đại; Ducks, Newburyport dày hơn 1000 trang với 8 câu văn và không có ngắt đoạn; Girl, Woman, Otherxoay quanh cuộc đời của 12 phụ nữ; An Orchestra of Minorities về một người nông dân Nigeria nghèo khó hy sinh mọi thứ anh ta có để giành được người phụ nữ anh yêu; và cuối cùng là 10 Minutes 38 Seconds in This Strange World kể về những khoảnh khắc cuối đời của một cô gái hành nghề mại dâm ở thành phố Istanbul.

Đây là lần thứ 6, nữ nhà văn người Canada Margaret Atwood được đề cử giải Booker và bà mới chỉ chiến thắng một lần duy nhất cho tác phẩm The Blind Assassin vào năm 2000. Năm nay, Atwood sẽ tranh tài cùng một nhà văn từng đoạt giải Man Booker khác là Salman Rushdie, nhà văn Nigeria Chigozie Obioma cùng ba nhà văn nữ khác là Lucy Ellmann, Bernardine Evaristo và Elif Shafak.

Người chiến thắng giải Man Booker 2019 sẽ được công bố vào ngày 14/10 tới đây tại London và sẽ nhận được 50.000 bảng Anh tiền mặt bên cạnh danh hiệu cao quý này.

Lan Thảo ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm