March 28, 2024, 11:06 pm

Tạm dừng Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 7 do dịch Covid-19

 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên phía Nhật Bản đã quyết định hoãn lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 7 dự kiến tổ chức trong tháng 2/2020, sẽ được tổ chức vào khoảng thời gian giữa hoặc cuối năm 2020, tùy vào tình hình thực tế.

Theo đó, khi được tổ chức lại, phía Nhật Bản dự kiến quy mô của Lễ hội này sẽ lớn hơn. Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có một sự kiện do Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức nhằm đối thoại vì hòa bình Nhật - Việt” - ông Tsumoto Takebe cho biết.

Ngoài ra, một sự kiện khác cũng không thể bỏ lỡ đó là múa truyền thống trên đường phố và trang trí đèn lồng được đưa đến từ Nhật Bản. Sự kiện này dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 10.000 người. Cùng với đó, lễ hội sẽ có khoảng 160 gian hàng (80 gian của Nhật Bản và 80 gian của Việt Nam).

 

Trước đó, lễ hội Nhật Bản được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2013 – 2015, đến năm 2016 được đổi tên gọi “Lễ hội Nhật - Việt”. Japan Vietnam Festival là lễ hội Nhật Bản thu hút lượng khách tham quan kỉ lục tại Việt Nam. Chương trình hướng đến mục tiêu là một sự kiện giao lưu Việt - Nhật toàn diện; thông qua đó giới thiệu về truyền thống, văn hóa, du lịch, hàng hoá, khoa học kỹ thuật, giao lưu thể thao, mở rộng mạng lưới kinh doanh qua các buổi tọa đàm và hội thảo.

MH


Có thể bạn quan tâm