April 19, 2024, 7:06 pm

''Tấm Cám: Chuyện chưa kể'' được chọn chiếu trong Tuần lễ phim thời trang

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" được chọn giới thiệu trong Tuần lễ phim thời trang lần thứ ba - Fashion week 2020, do Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức từ ngày 28-9 đến 5-10, tại L'Espace (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo đó, tuần lễ phim thời trang diễn ra đúng vào thời điểm Tuần lễ thời trang Paris được tổ chức tại Pháp. Đây là dịp để người yêu điện ảnh và thời trang Việt Nam khám phá những câu chuyện đặc sắc về lĩnh vực thời trang.

Năm nay, Viện Pháp tại Hà Nội chọn giới thiệu 4 bộ phim tài liệu Pháp chưa từng được công chiếu ở Việt Nam và phim truyện "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" của Việt Nam, với mong muốn thúc đẩy đối thoại, giao lưu, trao đổi văn hóa giữa Pháp và Việt Nam.

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" được mở đầu cho Tuần lễ phim thời trang Việt Nam. Ngoài việc lấy cảm hứng từ truyện cổ tích quen thuộc "Tấm Cám" và khai thác theo hướng kỳ ảo, bộ phim của Ngô Thanh Vân còn khiến khán giả không thể rời mắt khỏi những bộ trang phục truyền thống Việt Nam. Qua đây, người xem có thể cảm nhận được lịch sử và nét đặc sắc của thời trang Việt xưa.

Ngoài ra các phim tài liệu của Pháp cũng được giới thiệu dịp này gồm: "Cách mạng thời trang" về ngành công nghiệp thời trang thế giới; "Đàn ông phong cách" về công việc sáng tạo thời trang nam; "Chân dung tự họa của Karl Lagerfeld", "Theo dấu chân Christian Louboutin" về hai nhà thiết kế thời trang vĩ đại của nước Pháp.

Các phim được chiếu vào 19h các ngày 28, 29, 30-9 và 1, 4, 5-10

MH

 

Có thể bạn quan tâm