April 17, 2024, 12:48 am

Tài năng của cá nhân - Tài sản của xã hội

 

Hội Nhà văn Việt Nam đang bước tới điểm mốc lễ kỷ niệm lần thứ 60 ngày thành lập của mình vào đầu tháng 4 năm 2017. 60 năm đồng hành cùng sự nghiệp Cách mạng của dân tộc, 60 năm gắn bó máu thịt với đời sống của nhân dân, 60 năm xây dựng đội ngũ, mở rộng sáng tạo, giao lưu và hội nhập… Có thể nói, trong suốt hành trình ấy, với Hội Nhà văn Việt Nam là cả một quá trình luôn vận động để phát triển, với tất cả tài năng, tâm huyết và khát vọng sáng tạo…

“Tài năng của nhà văn trước hết thuộc về cá nhân, nhưng nó cũng là tài sản của xã hội. Tài năng chỉ trở nên có giá trị khi mang ý nghĩa xã hội…”. Bài học từ thành tựu của 60 năm qua đã được đúc kết lại để làm hành trang bước sang một giai đoạn mới, với tất cả mọi thuận lợi cũng như nghiệt ngã của nó.

60 năm là một thành tựu. Nhưng thành tựu đó cũng là cơ sở của một khởi đầu.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã có cuộc trao đổi với báo Văn nghệ nhân dịp này. Cuộc trao đổi ngắn, nhưng đã đề cập vào những vấn đề hết sức trọng tâm của đời sống văn học, hôm qua, hôm nay và cả tương lai.

 


Có thể bạn quan tâm