April 19, 2024, 10:51 pm

Tái bản hai tập thơ của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ

 

"Không bao giờ là cuối" và "Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi" là hai tập thơ vừa được Nhã Nam tái bản bìa cứng để phục vụ bạn đọc yêu mến Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ.

Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi được xuất bản lần đầu tại Việt Nam năm 2010, vừa được tái bản sau 11 năm nhân kỷ niệm 72 năm ngày sinh của nhà thơ Lưu Quang Vũ.

Đây là tập thơ với hơn 100 thi phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng trong sự nghiệp thơ ca của Lưu Quang Vũ. Các bài thơ được sắp xếp theo trình tự thời gian, đem đến cái nhìn toàn diện về thơ của Lưu Quang Vũ theo từng chặng đường gắn với lịch sử đất nước.

Không bao giờ là cuối của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh. Tập thơ có nhiều thi phẩm đặc sắc, gắn liền với tên tuổi Xuân Quỳnh như Thuyền và biển, Sóng, Bầu trời trong quả trứng, Trời xanh của mỗi người...

Cụ thể, trong lần tái bản này, hai tập thơ được in dưới hình thức bìa cứng với khổ sách lớn 15 x 23 cm. Và được cho là hai tập thơ được nhiều bạn đọc yêu thích và có mong ước được sở hữu. Dịp tái bản lần này giúp độc giả có nhiều cơ hội đến gần với thơ của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ hơn. Theo ghi nhận trên thực tế, thi ca và đời sống nghệ thuật Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ lâu nay vẫn là một chủ đề hấp dẫn nhiều thế hệ độc giả. Năm 2018, nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất, NXB Trẻ từng ra mắt bộ bốn tác phẩm tưởng nhớ hai nhà thơ, lần lượt gồm Di cảo Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh - Nghịch lý tình yêu và số phận, Chuyện nhỏ sớm mùa thu và Nàng Sita - Những vở kịch khai thác tích truyện dân gian. Và gần đây nhất, tuần thơ Se sẽ chứ  đã được diễn ra từ 12 - 19/4 tại các điểm thơ ở Hà Nội, Hải Phòng, Hội An, và TP Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của hàng nghìn độc giả yêu mến thơ Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh.

Đặc biệt, tác phẩm "Mây trắng của đời tôi" của Lưu Quang Vũ được chuyển thể thành 20 ngôn ngữ và đã được thể hiện bởi những người yêu thi ca từ các dân tộc và các quốc gia khác nhau tại tuần thơ Se sẽ chứ.

NP


Có thể bạn quan tâm