April 25, 2024, 7:25 am

Tái bản cuốn sách "Tục ngữ, ca dao, dân ca Việt Nam"

"Tục ngữ, ca dao, dân ca Việt Nam"  của nhà văn Vũ Ngọc Phan ra mắt bạn đọc lần đầu năm 1956 do Nhà xuất bản Văn Sử Địa ấn hành, với tên gọi ban đầu là "Tục ngữ, ca dao Việt Nam". Sau khi chỉnh sửa, bổ sung, năm 1978, tác phẩm đổi tên thành "Tục ngữ, ca dao, dân ca Việt Nam".

Tính đến thời điểm hiện tại tác phẩm đã trải qua 10 lần in. Trong lần tái bản năm 2021, Phương Nam Books mang đến cho bạn đọc ấn bản với hình thức mới, bìa cứng được gia công chi tiết, đặc biệt và trang trọng hơn với 888 trang. 

"Tục ngữ, ca dao, dân ca Việt Nam"  không chỉ chứa một dung lượng lớn các bài ca dao, tục ngữ, dân ca và phân loại chúng một cách logic theo từng thể loại, chủ đề mà tác giả Vũ Ngọc Phan còn viết khảo cứu về khái niệm, nội dung, hình thức, nghệ thuật của từng loại hình.

Theo giới nghiên cứu, phê bình văn học, cuốn sách tổng hợp những “viên ngọc quý” của văn học dân gian, có giá trị sâu sắc ở nhiều mặt, trở thành tác phẩm không thể thiếu trong tủ sách của những giáo sư, nhà nghiên cứu văn học và được kỳ vọng là món quà cho các bạn trẻ muốn tìm hiểu thêm về văn hóa dân gian Việt Nam.

Đặc biệt, hình thức bìa cứng, màu sắc trang nhã, điểm tô thêm các họa tiết dân gian ở lần tái bản này cũng khiến tác phẩm là sự lựa chọn phù hợp cho những nhà sưu tầm sách.

VK


Có thể bạn quan tâm