March 29, 2024, 3:59 pm

Tái bản ‘Chúa tể những chiếc nhẫn’ phiên bản minh họa của JRR Tolkien

 

Tác giả quá cố JRR Tolkien đã vẽ nhiều tranh và các bản phác thảo khi đặt bút viết cuốn The Lord of the Rings. Và những khung hình này sẽ được đưa vào ấn bản mới của The Lord of the Rings, lần đầu tiên kể từ khi tác phẩm nổi tiếng này ra mắt năm 1954.

Theo đó, những khung hình này từng được ra mắt trong một số tác phẩm như Christopher Tolkien's Pictures của chính JRR Tolkien và cuốn JRR Tolkien: Artist and Illustrator của Wayne G Hammond và Christina Scull, cũng như được trưng bày trong các cuộc triển lãm vào năm 2018, nhưng đây là lần đầu tiên nhà xuất bản HarperCollins nhận được quyền xuất bản ấn bản mới của The Lord of the Rings kèm với những bức tranh minh hoạ vốn được vẽ cho tác phẩm này. Theo đánh giá của  củ nhà xuất bản, hầu hết bức tranh của Tolkien “dường như là chỉ mang tính riêng tư, được vẽ cho chính ông hoặc cho con cái của ông”, theo Chris Smith. Chỉ có hai trong số các hình minh họa của Tolkien được đưa vào ấn bản gốc của The Lord of the Rings. Ấn bản mới của tác phẩm này, bao gồm 30 hình minh họa, bản đồ và phác thảo của Tolkien, sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Trước đó, trong khoảng thời gian viết The Lord of the Rings, vào khoảng năm 1939, ông nói với nhà xuất bản của mình rằng tác phẩm này “tốn rất nhiều công sức” và “Tôi không nên dành thời gian và năng lượng để minh họa. Tôi không bao giờ có thể vẽ và những khả năng liên quan đến việc vẽ dường như đã hoàn toàn rời bỏ tôi. Một bản đồ (rất cần thiết cho tác phẩm) là tất cả những gì tôi có thể làm”.

NT ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm