April 16, 2024, 7:11 pm

Tác phẩm 'Trại hoa vàng' được dựng thành vở nhạc kịch

Nhà hát Tuổi trẻ cho biết vở "Trại hoa vàng" sẽ được công diễn vào 20h ngày 13/9 tại Hà Nội. Nhạc kịch được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Đại diện phía Nhà hát cho biết, "Trại hoa vàng" sẽ  là  một tác phẩm tròn trịa chuyển tải những ngày tháng vui buồn, nghịch ngợm, ngây ngô của tuổi học trò nhưng cũng đầy ý nghĩa khi chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn để có con đường đi riêng cho mình. Tác phẩm do đạo diễn Lê Ánh Tuyết dàn dựng, biên kịch Hoàng Trang, giám đốc âm nhạc Huyền Trung. Các diễn viên Quang Trọng, Yến My, Hoàng Du Ka, Ngô Lệ Quyên… tham gia nhạc kịch.

Trại hoa vàng được xuất bản lần đầu năm 1994, là một trong nhiều truyện về tình yêu tuổi ô mai của Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm chinh phục bạn đọc với giọng văn hóm hỉnh, hài hước. Ẩn sau câu chuyện ngây ngô của tuổi học trò là thông điệp ý nghĩa gửi người trẻ

Nhân vật chính của Trại hoa vàng là Chuẩn - người yêu thích hoa, đã trồng cho mình một vườn hoa vàng. Chuẩn vốn là học sinh không thông minh, nhưng bất ngờ thi đỗ vào trường cấp 3 danh tiếng. Câu chuyện xoay quanh tình yêu tuổi mới lớn của Chuẩn. Tác phẩm cũng đề cập những ước mơ, hoài bão của người trẻ khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời. Khi được chuyển thể thành nhạc kịch, tác phẩm này dành cho giới trẻ với chủ đề hướng nghiệp...

Trước đó, những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh như: Kính Vạn Hoa, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh hay gần nhất là Cô Gái Đến Từ Hôm Qua đã được dựng thành phim, cho thấy sức hút mạnh mẽ của những tác phẩm văn học Nguyễn Nhật Ánh. Gần đây nhất, tác phẩm Mắt Biếc do đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ truyện cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh đã và đang thu hút sự quan tâm, mến mộ của người xem khi sở hữu nguyên tác đặc biệt, diễn viên triển vọng cùng một ê kíp có tiếng.

MH


Có thể bạn quan tâm