April 19, 2024, 9:23 am

Tác giả "Chang hoang dã", nhận giải thưởng từ Hoàng gia Tây Ban Nha

 

Giải thưởng quốc tế International Princess of Girona Foundation (FPdGi) của Hoàng gia Tây Ban Nha vinh danh tác giả "Chang hoang dã". Giải thưởng quốc tế International Princess of Girona Foundation (FPdGi) của Hoàng gia Tây Ban Nha vinh danh Trang Nguyễn (tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thu Trang, sinh năm 1990) vì "sự can đảm và những hoạt động bảo tồn truyền cảm hứng cho cộng đồng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới".

 

Trước đó, Trang Nguyễn cũng từng đứng trong danh sách 30 Under của Forbes Việt Nam và Women of the Future - South East Asia vào năm 2018. Hình ảnh cô cũng được dựng thành nhân vật trong trò chơi điện tử RuneScape bảo vệ môi trường, theo ý tưởng của Hoàng tử Anh William vào năm 2014. Trên trang cá nhân, Trang Nguyễn chia sẻ cô sẽ lên đường đến Tây Ban Nha nhận giải vào tháng Sáu tới.  

Cùng thời điểm, nhà xuất bản Kim Đồng cũng chuẩn bị phát hành tập hai bộ sách Chang hoang dã, với tiêu đề: Chang hoang dã - Voi. Nếu tập 1 là câu chuyện về cô gấu Sorya được giải cứu khỏi những kẻ buôn bán động vật hoang dã thì tập 2 sẽ là câu chuyện về cuộc giải cứu cô voi H'Non được huấn luyện để phục vụ con người...

 

Tập 1 Chang hoang dã - Gấu ngoài giải thưởng danh giá trong nước, hiện đã bán được bản quyền ra nhiều nước trên thế giới: Anh, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ... Cuốn sách nhận được sự yêu thích đặc biệt của bạn đọc trong và ngoài nước vì tính toàn cầu của câu chuyện về bảo tồn động vật hoang dã.

Sách cũng chuyển tải những thông điệp nhân văn và tình yêu thương, sự kết nối giữa con người và thiên nhiên, muôn loài. 

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm