March 28, 2024, 9:05 pm

Sự kiện thắp sáng màu hồng các tòa nhà tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh – màu biểu tượng của hoạt động phòng chống ung thư vú

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Chiến dịch truyền thông và khám sàng lọc phòng chống ung thư vú 2020 “CHUNG TAY VÌ NGƯỜI  PHỤ NỮ TÔI YÊU” cùng Chiến dịch nhắn tin hỗ trợ bệnh nhân ung thư “MỘT TIN NHẮN, TRIỆU NGHĨA TÌNH GỦI TRAO BỆNH NHÂN UNG THƯ trong khuôn khổ Tháng phòng chống ung thư vú thế giới và kỷ niệm 90 ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) đã được Bộ Y tế, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức, phát động với sự đồng hành, tài trợ của Roche Việt Nam diễn ra ngày 18/10.

Hà Nội, TP Hồ Chí MinhHôm nay ngày 19 tháng 10 năm 2020, Các tòa nhà ở Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ cùng thắp sáng màu hồng – màu biểu tượng của ung thư vú đã được diễn ra trong thời gian 30 phút từ 20h-20h30.

Theo đó, tại Hà Nội, có 5 toà nhà cao tầng ở các vị trí giao thông thuận tiện “hút” sự chú ý của cộng đồng gồm: Tòa nhà TNG – 54 Nguyễn Chí Thanh; Tòa nhà Doji  - Số 5 Lê Duẩn; Tòa nhà Hoàng Huy – 275 Nguyễn Trãi; Tòa nhà Euro Window – Số 2 Tôn Thất Tùng và Tòa nhà Sun Grand  City – Số 3 Lương Yên sẽ cùng hưởng ứng chuyển đèn sang màu hồng và chạy biểu tượng chiếc nơ hồng.

Tòa nhà Sun Group Lương Yên

Song song với đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tòa nhà Vincom Landmark 81 ở Tân Cảng, Quận BìnhThạnh -  toà nhà cao nhất Việt Nam cũng chuyển đèn sang màu hồng và chạy biểu tượng chiếc nơ hồng.

Màu hồng là màu biểu tượng của hoạt động phòng chống ung thư vú, sự kiện này nhằm thu hút sự chú ý của toàn xã hội vào công cuộc phòng chống căn bệnh này, để từ đó đồng hành và chung tay nâng cao nhận thức phòng chống ung thư thư vú.

Lễ phát động chiến dịch truyền thông và khám sàng lọc phòng chống ung thư vú 2020 “CHUNG TAY VÌ NGƯỜI PHỤ NỮ TÔI YÊU” & chiến dịch nhắn tin hỗ trợ bệnh nhân ung thư “MỘT TIN NHẮN, TRIỆU NGHĨA TÌNH GỬI TRAO BỆNH NHÂN UNG THƯ” đã được diễn ra vào ngày 18.10.2020 tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Lễ phát động có có sự tham dự của GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc bệnh viện K cùng đông đảo cán bộ y tế bệnh viện K và người bệnh, người dân, các cơ quan thông tấn báo chí.

Hoạt động truyền thông, khám sàng lọc bệnh ung thư vú bắt nguồn từ sáng kiến của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, được triển khai thường niên từ 2013 đến nay. Năm nay, chiến dịch có tên “CHUNG TAY VÌ NGƯỜI PHỤ NỮ TÔI YÊU”, được khởi động bằng Lễ phát động chiến dịch và hoạt động khám sàng lọc, phát hiện bệnh sớm từ ngày 18/10/2020 tại Hà Nội và từ ngày 25/10/2020 tại TP.HCM.

Trong chiến dịch khám sàng lọc ung thư vú này, Quỹ sẽ phối hợp với bệnh viện K, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ung Bướu Hồ Chí Minh, bệnh viện Tâm Anh, bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt và bệnh viện đa khoa Phú Thọ triển khai khám sàng lọc miễn phí (gồm khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% phụ nữ tới khám và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính) cho 5.000 chị em phụ nữ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, TP, Hồ Chí Minh. Chiến dịch sẽ được diễn ra từ ngày 18/10/2020 đến hết ngày 15/11/2020.

Nét mới của chương trình khám sàng lọc ung thư vú năm nay đó là có các chuyến xe mời các chị em phụ nữ tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định và Hải Dương đến khám tầm soát tại 2 cơ sở của bệnh viện K.

Tòa nhà DOJI 2

Một chiến dịch khác của Quỹ ngày mai tươi sáng nhằm hỗ trợ bệnh nhân ung thư là chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân nghèo với thông điệp “MỘT TIN NHẮN, TRIỆU NGHĨA TÌNH GỬI TRAO BỆNH NHÂN UNG THƯ”. Chiến dịch bắt đầu từ 00h00 ngày 05/10/2020 đến 24h00 ngày 03/12/2020. Mỗi tin nhắn với cú pháp UT gửi đến 1406 sẽ đóng góp 20.000 đồng cho các chương trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Quỹ Ngày mai tươi sáng;

Để hưởng ứng các chương trình này, ngoài sự kiện các toà nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ cùng đồng loạt chuyển đèn sang màu hồng- biểu tượng của phòng chống ung thư vú; chương trình “Doctor Talk” (Bác sỹ tư vấn), thông qua hình thức giao lưu trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ được diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tại đây, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách phát hiện bệnh ung thư sớm, cách phòng bệnh hiệu quả và giải đáp những thông tin liên quan đến căn bệnh ung thư vú..

Giới thiệu về Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế được thành lập theo Quyết định số 1583/QĐ/BNV ngày 18/8/2011 của Bộ Nội vụ. Quỹ là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân ung thư nghèo trên cả nước. Trong hơn 8 năm qua, Quỹ đã phát triển rất nhanh, mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả, được rất nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ. Quỹ đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho hơn 28.000 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 30 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; Khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 72.000 người dân trị giá hơn 41 tỷ đồng;thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên 05 CLB bệnh nhân ung thư vú tại 05 thành phố lớn; các Ngày hội Vì phụ nữ, vì Ngày mai, các Diễn đàn phòng chống ung thư; chương trình “Ngày mai tươi sáng” được phát sóng đều đặn Chủ Nhật hàng tuần vào lúc 18h20 trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam; chương trình Tin ở ngày mai” trên Truyền hình Quốc hội vào 19h00 thứ 7… thu hút đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân tham gia.. đã đưa Quỹ trở thành một tổ chức từ thiện có uy tín, là người bạn gần gũi, thân thiết với Thầy thuốc, bệnh nhân ung thư nghèo và nhân dân, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏenhân dân. Quỹ là thành viên chính thức của Hiệp hội kiểm soát ung thư quốc tế (UICC).

Giới thiệu về Roche

Roche là công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực dược phẩm và thiết bị chẩn đoán, trên nền tảng ứng dụng khoa học để tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. Không chỉ là công ty công nghệ sinh học lớn nhất thế giới, với những sản phẩm thực sự khác biệt trong điều trị ung thư, các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch, bệnh truyền nhiễm, bệnh liên quan đến mắt và hệ thần kinh trung ương, Roche cũng dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán in vitro (thử nghiệm mô trong ống nghiệm), chẩn đoán ung thư dựa trên mô tế bào và là tên tuổi đi đầu trong kiểm soát bệnh đái tháo đường. Với thế mạnh tổng hợp của cả lĩnh vực dược phẩm và thiết bị chẩn đoán, Roche có lợi thế trong chiến lược cá nhân hóa việc chăm sóc sức khỏe, nhằm cung cấp những giải pháp điều trị mang tính cá nhân, phù hợp với từng bệnh nhân.

Được thành lập năm 1896, Roche không ngừng tìm kiếm các phương thức phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh tật, đồng thời có những đóng góp mang tính bền vững cho xã hội. Hơn 30 thuốc do Roche phát triển có mặt trong danh mục thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế thế giới, trong đó có thuốc kháng sinh, thuốc điều trị sốt rét và ung thư. Roche nằm trong số các công ty có các chỉ số phát triển bền vững Dow Jones (Dow Jones Sustainability Indices) dẫn đầu trong lĩnh vực Dược Phẩm, Công nghệ sinh học và Khoa học sức khỏe trong suốt 7 năm liền.

Roche có trụ sở tại Basel - Thụy Sỹ, có hơn 98.000 nhân viên làm việc tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.  Năm 2019, Roche đầu tư 11,7 tỉ franc Thụy Sỹ cho nghiên cứu và phát triển Công ty Genentech (Hoa Kỳ) là một thành viên của Roche.Roche cũng nắm đa số cổ phần tại Công ty Dược Chugai (Nhật Bản).

Việt Thắng


Có thể bạn quan tâm