March 19, 2024, 6:24 pm

'Song lang' giành 2 giải thưởng quốc tế

Theo thông tin từ đoàn làm phim “Song lang” bộ của đạo diễn Leon Quang Lê kết hợp cùng Studio68 sản xuất vừa thắng 2 giải quan trọng tại Hiệp hội đạo diễn hình ảnh Úc (Australian Cinematographers Society).

 

Cảnh trong phim " Song lang" . Ảnh internet

Song Lang do Leon Lê đạo diễn, xoay quanh quan hệ giữa một nghệ sĩ cải lương và gã giang hồ đam mê nghệ thuật (Isaac và Liên Bỉnh Phát đóng). Giải của tác phẩm là chiến thắng duy nhất của đoàn Việt Nam tại LHP Quốc tế Asean (AIFFA). Trước đó, Song Lang nhận năm đề cử và Có căn nhà nằm nghe nắng mưa (đạo diễn Mai Thế Hiệp) nhận đề cử "Phim xuất sắc"

Như vậy có thể thấy, các tác phẩm điện ảnh do nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã liên tục thắng lớn. Bên cạnh việc “Hai Phượng” của đạo diễn Lê Văn Kiệt lập kỷ lục phòng vé tại Việt Nam với mức doanh thu “khủng” đồng thì “Song lang” của đạo diễn Leon Quang Lê cũng liên tục góp mặt trong danh sách tranh giải tại các hạng mục quan trọng tại các đấu trường quốc tế. Việc liên tiếp thắng các giải Golden Tripod và giải Đạo diễn hình ảnh của năm, do Hiệp hội đạo diễn hình ảnh Australia (Australian Cinematographers Society) bầu chọn vào 19/5 tại Australia, đã giúp “Song lang” nâng tổng số giải thưởng lên con số 20.  

VK


Có thể bạn quan tâm