March 29, 2024, 6:36 pm

Sớm xây dựng không gian văn hoá Trịnh Công Sơn tại Hội An

 

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa cho biết, công trình xây dựng không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại Hội An có quy mô lên đến 24,2ha, nằm cận kề ngay phố cổ Hội An đã được ký kết.

Cùng với thông tin trên, đơn vị chủ  dự án cho biết, sẽ trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn. Đây là Quỹ học bổng được thành lập nhằm tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc và nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, đồng thời đầu tư vào dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ và các đối tượng mắc chứng tự kỷ.

Để góp thêm tư liệu cho Không gian văn hóa Trinh Công Sơn, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long cho biết, anh sẽ trao tặng tư liệu gốc của Trịnh Công Sơn,  được lưu giữ trong suốt 25 năm qua cho gia đình nhạc sĩ với mong muốn đóng góp xây dựng không gian văn hóa mang tên Trịnh Công Sơn, nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của nhạc sĩ đối với nền âm nhạc Việt Nam.

Năm 2021 tròn 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã và đang tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ ông tại các tỉnh trên cả nước.

Đêm nhạc đầu tiên sẽ diễn ra tối 30/3 tại phòng trà Đà Lạt House, TP.HCM với sự tham gia của thiếu nhi khiếm thị cùng một số giọng ca hát nhạc Trịnh được yêu mến.

Tại Hội An, vào đúng ngày mất của nhạc sĩ 1/4, khán giả có cơ hội thưởng thức đêm nhạc Có một ngày như thế với sự tham gia của Ánh Tuyết, Kyo York, Quỳnh Lan, Phi Thúy Hạnh, Tấn Đạo...Ngoài ra sẽ có những đêmnhạc khác được tổ chức tại Quảng Trị, Bắc Ninh, Huế, Hải Phòng, Bình Dương.

Như vậy, sau phố đi bộ Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ), Không gian Văn hoá Trịnh Công Sơn sẽ sớmđược xây dựng tại Hội An, để người yêu nhạc Trịnh và mến mộ tài năng của ông sẽ có dịp biết đến ông nhiều hơn thông qua những hiện vật được trưng bày và nhiều tư liệu về cuộc đời nhạc sĩ

VK


Có thể bạn quan tâm