March 29, 2024, 4:42 pm

Sôi động ''Ngày hội gia đình'' tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam

“Ngày hội gia đình” tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam là sân chơi giải trí và giao lưu, gặp gỡ của các gia đình đại diện cho cộng đồng dân tộc trên 3 miền đất nước. Đây là chỗi hoạt động văn hóa thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6)

Teo đó, thông qua các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian, các môn thể thao rèn luyện sức khỏe, góp phần đề cao tinh thần tập thể, đoàn kết, để mỗi gia đình nhỏ được gắn kết với đại gia đình “Ngôi nhà chung”.

Cùng với các hoạt động vui chơi, trải nghiệm trong ngày hội, trong t0hời gian này, còn có các hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống “Sắc màu văn hóa dân tộc H’rê tỉnh Quảng Ngãi”, với đại diện tiêu biểu là Lễ cúng bến nước - nghi lễ truyền thống mang nét văn hóa đặc trưng, đậm chất nhân văn, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của đồng bào dân tộc H’rê; chương trình dân ca dân vũ “Giai điệu núi rừng” giới thiệu sắc màu văn hóa của đồng bào dân tộc H’rê qua các tiết mục văn nghệ, loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian...

Bên cạnh đó là các hoạt động hằng ngày, cuối tuần, chương trình du lịch Homestay, trải nghiệm ẩm thực, trò chơi dân gian... vẫn được duy trì tại Làng nhằm giới thiệu nét văn hóa gia đình, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm văn hóa, tri thức dân gian của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, thu hút khách du lịch đến với Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam.

MH


Có thể bạn quan tâm