April 20, 2024, 6:47 am

Sẽ có hệ thống chấm thi chuẩn quốc tế cho các học viện âm nhạc

 

Hội đồng chấm thi âm nhạc Quốc gia Australia (AMEB) đã giới thiệu hệ thống chấm thi bài bản và các chương trình đào tạo cho Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực âm nhạc giữa  Australia (AMEB) với Việt Nam,

Theo đó, ngay trong năm 2019, AMEB sẽ tổ chức các kỳ thi tại Việt Nam, bắt đầu với hai giáo trình piano: Piano toàn diện hướng trọng tâm vào nhạc cổ điển và cung cấp các tùy chọn cho bài thi/kiểm tra toàn diện hoặc thi/kiểm tra theo bài biểu diễn; piano biểu diễn theo các bản nhạc phong cách cổ điển, jazz, nhạc phim, nhạc dân gian và nhạc pop.  

Trước đó, bắt đầu từ tháng 12/2018, AMEB đã đặt quan hệ hợp tác âm nhạc với Việt Nam thông qua biên bản ghi nhớ với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhạc viện TP HCM. AMEB mang đến hệ thống chấm thi bài bản, hỗ trợ học sinh, giáo viên tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Nhạc viện TP HCM quy trình từ chuẩn bị thi đến tổ chức thi, chấm thi, cấp chứng chỉ... theo chuẩn quốc tế. Cùng với đó, AMEB sẽ chuyển giao các hệ thống giáo trình và nhiều ấn phẩm hỗ trợ đào tạo các giáo viên âm nhạc Việt Nam trở thành những chuyên gia chấm thi của hệ thống, trên cơ sở các giáo trình và các kỳ thi, bao gồm: Lý thuyết âm nhạc (viết và trực tuyến); giảng dạy âm nhạc; thực hành âm nhạc (đàn phím, đàn dây, nhạc cụ hơi, kèn đồng, hát, nhạc cụ gỗ, hòa tấu, ca kịch). Đây cũng là một trong những điểm mạnh của AMEB. Bình quân mỗi năm, tổ chức này cung cấp 42 giáo trình về nhạc cụ và thanh nhạc cho hơn 100.000 thí sinh.

NM

 


Có thể bạn quan tâm