April 25, 2024, 9:30 pm

Sắp xuất bản sách hé lộ 'thâm cung bí sử' của Nhà Trắng

 

Một cuốn sách về “thâm cung bí sử” của Nhà Trắng sắp được xuất bản đã mô tả về tầm ảnh hưởng “không thể tin được” của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump dù bà thường chỉ ở hậu trường. 

Đệ nhất phu nhân Mỹ được mô tả là đóng vai trò “ảnh hưởng rất lớn” trong Nhà Trắng. (Nguồn: Getty Images)

Theo The Hill, trong cuốn sách “Nghệ thuật thương lượng: Những chuyện chưa kể về Melania Trump” do Washington Post xuất bản, Đệ nhất phu nhân Mỹ được mô tả là đóng vai trò “ảnh hưởng rất lớn” trong Nhà Trắng dù bà thường ít khi lên tiếng về hầu hết các vấn đề.

Cuốn sách đã phác họa bà Melania như một người lên kế hoạch, quyết đoán nhưng luôn kín tiếng trong Cánh Tây của dinh tổng thống Mỹ.

“Bà Melania luôn đứng ở hậu trường nhưng có sức ảnh hưởng không thể tin được”, Sean Spincer, cựu thư ký báo chí Nhà Trắng dưới thời ông Trump, nói với tác giả Mary Jordan.

“Bà ấy không phải là người sẽ bước vào và nói ‘Hãy thuê người này, hãy đuổi việc người này’. Nhưng bà ấy sẽ để Tổng thống Trump biết bà ấy nghĩ gì và ông sẽ cân nhắc kỹ lưỡng quan điểm của bà”, ông Spicer nói, tiết lộ rằng ông Trump “có xu hướng đồng tình với bà Melania”.

Theo tác giả Jordan, bà Melania ban đầu dường như không quá mặn mà với danh vị Đệ nhất phu nhân và bà đã khá vất vả trong việc thích nghi với cuộc sống bị lọt vào tầm ngắm của công chúng, cũng như những chỉ trích trái chiều mà ông Trump nhận được khi ngồi vào “ghế nóng”.

“Về mặt bản chất, tôi nghĩ là bà ấy là một người khá riêng tư và dành nhiều thời gian để thích nghi với cuộc sống mới”, một đồng minh trong chiến dịch tranh cử và một người bạn của gia đình ông Trump cho hay.

Cũng theo tác giả cuốn sách, bà Melania, người đã ở lại New York vài tháng sau khi chồng nhậm chức, được cho đã được một số người vận động tới Washington để hỗ trợ về mặt tinh thần cho ông Trump khi ông bắt đầu điều hành đất nước.

Các nguồn tin ở Cánh Tây nói rằng, bà Melania dường như cũng sẵn sàng đứng lên để thể hiện quan điểm nếu cần thiết. Tác giả Jordan viện dẫn “sóng ngầm” trong quan hệ giữa bà và con gái lớn của ông Trump -Ivanka Trump. Cô Ivanka, người giữ vai trò cố vấn cấp cao Nhà Trắng, được cho đã gợi ý đổi tên “văn phòng đệ nhất phu nhân” thành “văn phòng gia đình tổng thống”.

Động thái này dường như đã bị bà Melania ngầm phản đối một cách mạnh mẽ, theo tác giả cuốn sách.

“Quan niệm rằng bà Melania không có tầm ảnh hưởng lớn trong chính quyền là hoàn toàn sai lầm”, cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie cho hay.

Nguồn TG&VN


Có thể bạn quan tâm